Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới đưa vào hoạt động

Thứ Ba, 23/07/2024 - 09:10 GMT+7

Tin từ Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết, Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột sau hơn 3 năm thi công đã được đưa vào hoạt động.

Đây là một trong những dự án trọng điểm, quan trọng cho sự phát triển của sân bay Buôn Ma Thuột với vốn đầu tư từ nguồn vốn phát triển của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Với công nghệ hiện đại, tiên tiến, góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý, kiểm soát không lưu và đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành hàng không.

 
(Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới).

Việc chuyển đổi Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới đóng vai trò quan trọng và phải được thực hiện nhanh chóng, chính xác để đảm bảo không gián đoạn hoạt động kiểm soát không lưu và an toàn bay.

 
(Trang thiết bị Cabin Tower tại Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới).

Hệ thống, thiết bị kỹ thuật bảo đảm hoạt động bay tại Đài mới được trang bị đầy đủ và có giấy phép khai thác của Cục HKVN. Ngoài ra, một số trang thiết bị còn hoạt động tốt từ đài cũ đã và đang được di dời sang đài mới để tối ưu hóa chi phí cũng như duy trì, đảm bảo sự ổn định của cả hệ thống thiết bị chính và dự phòng.


(Trang thiết bị Cabin Tower tại Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới).


Bên cạnh đó, việc chuẩn bị và thực hiện chuyển đổi đã được phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các đơn vị trong Tổng công ty QLBVN với Tổng công ty Cảng HKVN và các đơn vị liên quan khác.


Sự kiện chuyển đưa Đài KSKL Buôn Ma Thuột mới vào hoạt động phát huy vai trò quan trọng trong cả lĩnh vực kinh tế và chính trị của ngành Hàng không Việt Nam./.