Vietnam Airlines đã xong định giá

Thứ Hai, 24/08/2015 - 15:17 GMT+7

 Ngoài Tổng công ty Hàng không Vietnam Airlines đang hoàn tất khâu xác định giá trị doanh nghiệp, 9/10 tổng công ty khác thuộc Bộ GTVT cũng đã cơ bản hoàn thành công việc quan trọng này. Tiến độ cổ phần hóa các doanh nghiệp GTVT đang đi đúng lộ trình đặt ra.

Xác định cổ phần hóa (CPH) là khâu then chốt, là bước đột phá để các doanh nghiệp đổi mới cơ chế quản lý, huy động vốn từ các cổ đông, giảm tỷ trọng nợ vay, nâng cao hiệu quả sản xuất  kinh doanh, Bộ GTVT đã lên kế hoạch CPH 44 doanh nghiệp gồm: Công ty mẹ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (hoàn thành trong năm 2014), 10 Công ty mẹ của các Tổng công ty 90 và 33 công ty con, công ty độc lập (hoàn thành trong năm 2013). 
                

alt image
 
Trong số những doanh nghiệp thuộc diện CPH, Vietnam Airlines là đơn vị hoàn thành khá nhanh việc định giá. 
Ông Phạm Viết Thanh - Chủ tịch HĐTV Vietnam Airlines cũng xác nhận trong vài ngày tới sẽ trình Bộ GTVT kết quả xác định giá trị doanh nghiệp
Một trong số những tài sản lớn nhất của hãng này là giá trị đội tàu bay đang sở hữu và thuê tài chính. Theo định giá của một công ty tư vấn trong nước được Vietnam Airlines thuê, khối tài sản này có giá trị khoảng 53 ngàn tỉ đồng (nếu tính nguyên giá) và 37.600 tỉ (nếu tính giá trị còn lại) tại thời điểm 31/3/2013.
Đến nay hãng đã hoàn thành công tác kiểm kê, đối chiếu công nợ và xử lý các tồn tại về tài chính. Kiểm toán nhà nước đã có văn bản thông báo thẩm định kết quả tư vấn định giá và xử lý tài chính của Vietnam Airlines, trước khi công bố giá trị doanh nghiệp. Bởi nếu không, các cổ đông chiến lược mà Vietnam Airlines đang tìm kiếm sẽ khó có cơ sở để tiến đến việc mua hay không mua cổ phần của hãng./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website