Thúc đẩy hợp tác với Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO)

Thứ Hai, 24/08/2015 - 14:58 GMT+7

Ngày 06/10, bên lề Đại hội đồng ICAO lần thứ 37 tại Montreal, Canada, Đoàn Việt Nam đã đến chào xã giao Chủ tịch Hội đồng ICAO, Ngài Roberto Kobeh Gonazález và Tổng Thư ký ICAO, Ngài Raymond Benjamin


Ngài Chủ tịch Hội đồng và Ngài Tổng Thư ký bầy tỏ sự hài lòng về sự phát triển của ngành Hàng không Việt Nam trong những năm vừa qua, ghi nhận đóng góp của ngành Hàng không đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung. ICAO cam kết tiếp tục ủng hộ Việt Nam tiếp tục phát triển ngành Hàng không của mình.

Hiện nay, ICAO đang duy trì các cơ chế tăng cường trao đổi và hợp tác khu vực, bao gồm việc chia sẻ thông tin điện tử, các chương trình phối hợp giữa ICAO với tổ chức khu vực và các quốc gia, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực và tăng cường năng lực của các Nhà chức trách. 

Ngài Roberto Kobeh Gonazález, Chủ tịch Hội đồng ICAO khẳng định việc hợp tác khu vực rộng lớn hơn có thể nâng cao hiệu quả của hoạt động vận tải hàng không và đồng thời góp phần tăng trưởng kinh tế của các quốc gia, cũng như của khu vực.

Tại phiên họp toàn thể thứ tư, ngày 02/10 Đại hội đồng ICAO đã tiến hành bầu cử Nhóm 1 và Nhóm 2 của Hội đồng ICAO. Các quốc gia đã trúng cử vào Nhóm 1 gồm 11 thành viên: Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, CHLB Đức, I-ta-lia, Nhật Bản, LB Nga, Anh và Hoa Kỳ. Các quốc gia đã trúng cử vào Nhóm 2 gồm 12 thành viên: Áchentina, Bỉ, Colombia, Đan Mạch, Ai Cập, Ấn Độ, Mêhicô, Nigeria, Saudi Arabia, Xin-ga-po, Nam Phi và Tây Ban Nha.

Tại phiên họp toàn thể thứ năm, ngày 05/10 Đại hội đồng ICAO đã tiến hành bầu cử Nhóm 3 của Hội đồng ICAO. Các quốc gia đã trúng cử vào Nhóm 3 gồm 13 thành viên: Buốc-ki-na Pha-xô, Ca-mơ-run, Cuba, Guatemala, Ma-lay-xia gồm, Ma-rốc, Pa-ra-goay, Pê-ru, Hàn Quốc, Xlô-ven-nia, Xoa-di-lân, Uganda và các Tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất. 


Phó Cục trưởng Lưu Thanh Bình và Chủ tịch Hội đồng ICAO


Đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Hội đồng và Tổng Thư ký ICAO
                                                                                                                                                Việt Dũng
                                                                                                                   
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website