Với lợi thế địa lý và thế mạnh du lịch, Thái Lan đầu tư mở rộng, nâng cấp hệ thống sân bay, củng cố vị thế trung tâm vận tải hàng không khu vực.
Theo kế hoạch, các dự án này sẽ được hoàn thành muộn nhất vào năm 2015, thời điểm Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) dự kiến được hình thành.
Việc nâng cấp sân bay Suvarnabhumi cũng đang được tiến hành với khoản ngân sách đã thông qua 163 tỷ bạt (hơn 5,4 tỷ đôla Mỹ). Nằm cách trung tâm Thủ đô Bangkok khoảng 25 km về phía đông nam, Suvarnabhumi được đưa vào hoạt động năm 2006, trở thành sân bay lớn nhất của Thái Lan thay cho Don Mueang bị thành phố Bangkok mở rộng bao bọc.
Dự án này được triển khai theo ba giai đoạn. Từ năm 2013 đến 2016, xây nhà ga hành khách thứ hai phục vụ các chuyến bay trong nước, có khả năng phục vụ 20 triệu lượt khách/năm; làm đường băng thứ ba, xây bãi đỗ xe, mở rộng hệ thống đường liên kết các khu vực trong sân bay và với bên ngoài. Kết thúc giai đoạn này, công suất thiết kế của sân bay sẽ tăng lên 65 triệu lượt hành khách/năm so với 45 triệu lượt hiện nay. Năm 2012, lượng khách qua sân bay đạt kỷ lục 51,4 triệu lượt, vượt quá công suất thiết kế.
Giai đoạn hai, từ năm 2017 đến 2020, xây đường băng thứ tư; mở rộng và hiện đại hóa nhà ga đưa đón khách trong nước và quốc tế (nhà ga hiện nay có diện tích 563 nghìn m2, lớn thứ tư trên thế giới sau các nhà ga sân bay Dubai, Bắc Kinh, Hồng Công).
Từ năm 2020 đến 2024, xây đường băng thứ năm; nâng cấp, hiện đại hóa thiết bị máy móc nhà ga, mở rộng khu vực bãi đậu xe. Khi việc nâng cấp được hoàn thành, Suvarnabhumi có khả năng đưa, đón 103 triệu lượt khách.
Tại sân bay Don Mueang, theo thông báo của công ty quản lý sân bay (AoT), nhà ga hành khách số 2 sẽ được tân trang trong năm nay và hoàn thành vào năm 2016. Khi đó, dự kiến sân bay 99 năm tuổi này (lâu đời nhất ở Thái Lan) sẽ phục vụ 27,5 triệu lượt khách/năm.
Hiện chỉ có nhà ga số 1 được sử dụng trong số ba nhà ga của sân bay, chủ yếu phục vụ các hãng hàng không giá rẻ. Năm tháng đầu năm tài chính tính từ tháng 10-2012, Don Mueang đưa đón sáu triệu lượt khách. AoT dự đoán, sẽ có thêm 10 triệu lượt khách qua sân bay này trong chín tháng tới.
Vào thời “hoàng kim” năm 2005, Don Mueang phục vụ hơn 80 hãng hàng không với 160 nghìn chuyến bay, chuyên chở hơn 38 triệu lượt khách và 700 nghìn tấn hàng hóa, là sân bay nhộn nhịp thứ 18 trên thế giới và thứ hai ở châu Á tính theo số lượng hành khách.
Trong tổng số 77 tỉnh (bao gồm Thủ đô Bangkok) của Thái-lan, 55 tỉnh đã có sân bay riêng ./.
Sáng 22/7, tại hội trường Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 28 năm ngày truyền thống.
Ngày 14/11 tới, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chào bán gần 49 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 3,475% vốn điều lệ, giá khởi điểm 22.300 đồng/cổ phần. Dự kiến, đơn vị này sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đồng lần đầu tiên vào cuối Quý 4/2015.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất từ trước đến nay, dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước.