Lễ kỷ niệm 65 Ngày truyền thống (28/8/1945-28/8/2010) và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT (2005-2010)

Thứ Hai, 24/08/2015 - 14:58 GMT+7

Sáng ngày 24/8/2010 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Bộ GTVT đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 Ngày truyền thống (28/8/1945-28/8/2010) và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT (2005-2010). Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viện Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT; đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT

Sáng ngày 24/8/2010 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Bộ GTVT đã long trọng tổ chức . Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viện Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT; đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đồng chí Bộ trưởng Bộ Công chính và vận tải Lào; đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông công chính Campuchia, các đồng chí Bộ trưởng và Thứ trưởng Bộ GTVT qua các thời kỳ, lãnh đạo các bộ/ngành, các tỉnh/thành phố trong cả nước. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các vị đại biểu dự Lễ kỷ niệm
 Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đọc diễn văn Khai mạc
Trong diễn văn khai mạc, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng nhấn mạnh, Lịch sử Ngành GTVT nói riêng và lịch sử đất nước nói chung sẽ không bao giờ quên những tấm gương hy sinh quên mình vì sự thông suốt của những tuyến đường ra tiền tuyến với những phong trào như “xe chưa qua nhà không tiếc”, “qua sông không cầu, chạy tàu không ga”, “địch phá, ta sửa, ta đi” rồi “địch phá ta cứ đi”... Hình ảnh 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh anh dũng khi tuổi đời còn rất trẻ tại Ngã ba Đồng Lộc và rất nhiều các đồng chí thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến, lái xe... đã ngã xuống dưới mưa bom, bão đạn ác liệt của kẻ thù mãi mãi khắc sâu trong tâm trí các thế hệ chúng ta ngày hôm nay. Họ chính là hiện thân của truyền thống “Dũng cảm, Thông minh, Sáng tạo” của Ngành GTVT trong những năm tháng chiến đấu hào hùng.
Nhìn lại chặng đường 65 năm qua, mỗi cán bộ, kỹ sư, công nhân viên Ngành GTVT đều có quyền tự hào: Ngành GTVT đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước của cả dân tộc. Trong mỗi bước tiến của đất nước Việt Nam thân yêu đều có sự đóng góp của những con đường, cây cầu, sân bay, bến cảng…; đều có sự góp công của những bàn tay, khối óc của đội ngũ những người lao động Ngành GTVT Việt Nam.
Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Ngành GTVT cùng đoàn kết, phát huy mạnh mẽ truyền thống 65 năm “Dũng cảm, Thông minh, Sáng tạo”, hăng hái thi đua, chung sức xây dựng Ngành GTVT phát triển bền vững, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự nghiệp “công nghiệp hoá, hiện đại hoá” đất nước.
Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cảm ơn Thủ tướng Chính phủ vì sự quan tâm đặc biệt và chỉ đạo quý giá đối với ngành GTVT trong thời gian qua; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đoàn đại biểu Bộ Giao thông công chính Vương quốc Campuchia và Bộ Công chính và Vận tải Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, các vị khách quý và quý vị đại biểu đã đến dự buổi Lễ.
Bác Nguyễn Văn Trân, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu ý kiến
Kỹ sư Trần Xuân Giàu, cán bộ Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1, thay mặt đội ngũ kỹ sư, công nhân thế hệ trẻ ngành GTVT phát biểu ý kiến
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống của ngành GTVT.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi Lễ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT
Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương những chiến công, những thành tích của ngành GTVT trong 65 năm xây dựng và trưởng thành. Trong 65 năm qua, ngành GTVT đã phấn đấu không ngừng và đã có sự trưởng thành vượt bậc đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, từ khi đất nước bắt đầu thực hiện công cuộc Đổi Mới, ngành GTVT đã luôn thể hiện vai trò là ngành kinh tế quan trọng, luôn đi trước “mở đường”. Công tác quản lý nhà nước, công tác quy hoạch, chiến lược ngày càng được hoàn thiện. Công tác xây dựng cơ bản đạt bước tiến quan trọng, giải ngân đầu tư xây dựng cơ bản đạt cao, nhiều công trình giao thông hiện đại đã được khánh thành, góp phần quan trọng vào hệ thống cơ sở hạ tầng của đất nước. Công tác đảm bảo an toàn giao thông đã được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực thể hiện sự nỗ lực của ngành GTVT, các bộ/ngành, địa phương và của cả hệ thống chính trị.
Bước sang giai đoạn phát triển mới, Thủ tướng đề nghị ngành GTVT cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để cùng cả nước thực hiện thành công CNH – HĐH đất nước; đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Trong đó, ngành GTVT được Đảng và Nhà nước xác định là ngành phải đi trước một bước để thực hiện khâu đột phá quan trọng là phát triển kết cấu hạ tầng với nhiều công trình hiện đại. Việc phát triển GTVT trong những năm tới phải vừa đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững của nền kinh tế, vừa bảo đảm giao thông ngày càng tốt hơn cho nhân dân.
Thủ tướng nhấn mạnh, trong thời gian tới ngành GTVT phải đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện tốt những công việc sau:
- Tăng cường hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phát triển mạnh và đồng bộ các loại hình vận tải; không ngừng nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ để đáp ứng kịp thời nhu cầu vận tải hàng hoá và nhu cầu đi lại của nhân dân.
- Tăng cường phát triển cơ khí giao thông đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu
- Tiếp tục đẩy mạnh việc sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước; kiên trì xây dựng các doanh nghiệp nhà nước, các tập đoàn, tổng công ty mạnh trong ngành có khả năng xây dựng các công trình giao thông lớn, hiện đại cho đất nước.
- Thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT, phấn đấu giảm tai nạn giao thông và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cho người dân trong tham gia giao thông.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website