Thiết bị huấn luyện gồm 1 khoang tương đương khoang máy bay hạng trung, dài khoảng 4 mét làm bằng vật liệu không gỉ.
Khoang này được cấp hơi nén, làm quay tròn “buồng tàu bay”, mô phỏng tình trạng máy bay chìm dưới nước. Trên khoang người ta bố trí ghế ngồi và “cửa máy bay” để học viên làm các động tác thoát hiểm và cứu người thoát hiểm theo thứ tự bài bản khi xảy ra tai nạn (chìm trong nước).
Bên cạnh đó, hệ thống mô phỏng còn có một cẩu lớn dùng để treo máy bay lơ lửng, làm giáo cụ huấn luyện cho học viên thực hành các động tác cấp cứu người trên sông nước.
Hệ thống còn có bể nước diện tích 21 x 50m, hệ cung cấp nước lọc tuần hoàn, khu bảo đảm môi trường.
Đây là trung tâm huấn luyện loại hình này đầu tiên được lắp đặt của ngành Tìm kiếm cứu nạnViệt Nam./.
(Theo chinhphu.vn)
Sáng 22/7, tại hội trường Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 28 năm ngày truyền thống.
Ngày 14/11 tới, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chào bán gần 49 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 3,475% vốn điều lệ, giá khởi điểm 22.300 đồng/cổ phần. Dự kiến, đơn vị này sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đồng lần đầu tiên vào cuối Quý 4/2015.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất từ trước đến nay, dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước.