ICAO thông qua Luật ứng xử chia sẻ tin an toàn hàng không

Thứ Hai, 24/08/2015 - 15:00 GMT+7

 Ngày 15/6/2011, Hội đồng Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) vừa thông qua Luật ứng xử về chia sẻ thông tin an toàn hàng không dân dụng quốc tế nhằm giám sát tiến trình thu thập, chia sẻ và sử dụng thông tin về an toàn hàng không dân dụng ở các cấp độ quốc gia và toàn cầu.

      Chủ tịch Hội đồng ICAO, Roberto Kobeh González, nhấn mạnh minh bạch và chia sẻ thông tin về an toàn hàng không là nhân tố cơ bản đảm bảo an toàn của hệ thống vận tải hàng không quốc gia và quốc tế.
      Luật ứng xử mới bao gồm các nguyên tắc chỉ đạo phát triển các phản ứng nhất quán, minh bạch và thực tiễn trước các lo ngại về an toàn hàng không ở các cấp độ quốc gia và quốc tế. Luật mới này nhằm tăng cường lòng tin của người dân vào hệ thống vận tải hàng không cũng như sự tin cậy lẫn nhau giữa các nước, thông qua việc đảm bảo vững chắc về cách thức sử dụng các thông tin được chia sẻ về an toàn hàng không.
      Luật này giúp các nước thành viên ICAO, ngành Hàng không và các tổ chức Hàng không dân dụng khác thiết lập hoặc cải thiện khuôn khổ thể chế và luật pháp điều chỉnh việc sử dụng các thông tin về an toàn hàng không, cũng như soạn thảo và thực hiện các hiệp định pháp lý có liên quan ./.
BBT
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website