IATA: Máy bay là phương tiện giao thông an toàn nhất

Thứ Hai, 24/08/2015 - 15:03 GMT+7

Hiệp hội Vận chuyển hàng không quốc tế (IATA) vừa cho công bố những số liệu mà họ thống kê được về tỷ lệ tai nạn của những chuyến bay trong năm 2010.Theo công bố trên, mức độ rủi ro đối với những chiếc máy bay trong năm 2010 chiếm một con số vô cùng nhỏ trong lịch sử của ngành Hàng không.


Kết quả tích cực này càng củng cố thêm niềm tin cho những khách du lịch, rằng máy bay là phương tiện giao thông an toàn hơn bao giờ hết.

IATA cho biết, trong 36,8 triệu chuyến bay được thực hiện trong năm 2010, chỉ có khoảng 17 chuyến bay gặp tai nạn trong hành trình của mình. Nếu so sánh với 10 năm về trước thì con số này thực sự là một bước tiến rất lớn của ngành Hàng không thế giới.

Bên cạnh đó, IATA cũng chỉ ra rằng, sự an toàn luôn là mục tiêu hàng đầu mà ngành vận tải quốc tế hướng đến. Thử hình dung, nếu vì một lý do nào đó mà mỗi ngày bạn phải bay ít nhất một chuyến, thì bạn có thể an tâm ngồi trên máy bay trong suốt 4.491 năm mà không lo về tai nạn hay rủi ro hàng không.

Hầu hết những vụ tai nạn máy bay được ghi nhận đều xảy ra ở Châu Phi, nơi mà khối lượng chuyên chở chỉ chiếm khoảng 2% tổng lượng giao thông thế giới ./.
TTXVN
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website