Hãng hàng không Air France cắt giảm hơn 4.000 việc làm

Thứ Hai, 24/08/2015 - 14:59 GMT+7

Hãng hàng không Pháp Air France có kế hoạch từ nay đến cuối năm 2012 sẽ cắt giảm 4.109 việc làm nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng đang tác động đến ngành vận tải hàng không thế giới.

Hãng Air France sẽ cắt giảm hơn 4.000 việc làm
07/07/2010 7:55 GMT+7
Hãng hàng không Pháp Air France có kế hoạch từ nay đến cuối năm 2012 sẽ cắt giảm 4.109 việc làm nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng đang tác động đến ngành vận tải hàng không thế giới.
Thông báo quyết định trên tại một cuộc họp của ban lãnh đạo hãng ngày 5/7, người phát ngôn của Air France cho biết kế hoạch cắt giảm chủ yếu dựa trên tinh thần tự nguyện của người lao động và chỉ liên quan đến các nhân viên làm việc ở mặt đất, đặc biệt là các bộ phận hành chính.
Đây được coi là một kế hoạch nhằm giảm bớt sự "cồng kềnh" trong bộ máy hành chính của Air France để tiết kiệm chi phí, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu đã tác động tiêu cực đến ngành vận tải hàng không quốc tế thời gian qua.
Dự kiến đến tháng 3/2013, khi kế hoạch này hoàn thành, tổng số nhân viên của Air France sẽ còn khoảng 47.700 người.
Air France hiện là thành viên của liên doanh hàng không với hãng KLM của Hà Lan. Trong năm qua, Air France-KLM ( với tổng số nhân viên lên tới hơn 100.000 người) đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.
Theo ban lãnh đạo hãng, doanh thu của Air France-KLM trong năm qua giảm 25% với thiệt hại lên tới 1,5 tỉ euro.
Trong diễn biến khác, ngày 5/7, Alitalia - Hãng hàng không lớn của Italy - thông báo sáp nhập với liên doanh hàng không xuyên Đại Tây Dương, được thành lập bởi Air France-KLM và Hãng hàng không Delta Airlines của Mỹ, nhằm chia sẻ lợi nhuận và chi phí trên các đường bay xuyên Đại Tây Dương của ba hãng hàng không này.
Liên doanh hàng không mới này dự kiến chiếm khoảng 26% tổng lượng vận chuyển hành khách xuyên Đại Tây Dương , với tổng doanh thu hàng năm ước tính hơn 10 tỷ USD./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website