Cả hai "ông lớn" trong lĩnh vực sản xuất máy bay đều đang cố gắng đưa ra những mẫu máy bay mới tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, so với những mẫu máy bay của Airbus, các mẫu của Boeing được yêu thích hơn.
Trong năm nay, Boeing đã nhận được một lượng đơn đặt hàng lớn cho mẫu 737 MAX, loại máy bay tiết kiệm nhiên liệu được thiết kế cho các chặng bay trung bình.
Kể từ khi chính thức chào bán mẫu trên hồi giữa năm 2011, Boeing đã nhận được 938 đơn đặt hàng.
Như vậy là kể từ sau thất bại hồi năm 2006, Boeing đã lại vượt qua Airbus.
Dự kiến trong thời gian tới, để lấy lại những gì đã mất, Airbus đang thiết kế lại toàn bộ các mẫu máy bay, với chủ trương là tiết kiệm nhiên liệu.
Hồi tháng 10 vừa qua, Airbus đã giới thiệu những mẫu A350-900 tiết kiệm nhiên liệu mới của hãng./.
Sáng 22/7, tại hội trường Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 28 năm ngày truyền thống.
Ngày 14/11 tới, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chào bán gần 49 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 3,475% vốn điều lệ, giá khởi điểm 22.300 đồng/cổ phần. Dự kiến, đơn vị này sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đồng lần đầu tiên vào cuối Quý 4/2015.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất từ trước đến nay, dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước.