Delta Airlines độc chiếm ngôi số 1 về vận chuyển hành khách

Thứ Hai, 24/08/2015 - 15:37 GMT+7

 Theo các con số thống kê, năm 2013, hãng hàng không Delta Airlines đã chuyên chở nhiều hành khách hơn bất cứ hãng hàng không nào trên thế giới và đường bay quốc tế bận rộn nhất là đường bay giữa Hong Kong và Đài Bắc.

 
alt image
Các số liệu thống kê của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế này cũng cho thấy hình ảnh của ngành hàng không sau một thế kỷ từ khi chuyến bay thương mại đầu tiên cất cánh, cũng như để mừng lễ kỷ niệm lần thứ 100 của hàng không thương mại vào năm 2014.
Khởi đầu chỉ là một chiếc máy bay một chỗ ngồi năm 1914, đến nay ngành hàng không đã có giá trị 2,4 nghìn tỷ đôla Mỹ, chở 3 tỷ hành khách và 48 triệu tấn hàng hóa trên gần 100.000 chuyến bay mỗi ngày.
Năm 2013, các hãng hàng không ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã vận chuyển số lượng hành khách lớn nhất so với các khu vực khác với 1,012 tỷ lượt hành khách. Các vị trí tiếp theo thuộc về Châu Âu (825,9 triệu lượt) và Bắc Mỹ (818,9 triệu lượt).
Châu Á-Thái Bình Dương cũng là khu vực có tỷ lệ tăng trưởng hàng không lớn nhất, tăng 9,3% so với năm 2012.
Tại Châu Phi, quốc gia có số lượng hành khách cao nhất (cả bay nội địa và bay quốc tế) năm 2013 là Nam Phi. Ở Châu Á-Thái Bình Dương, quốc gia đó là Trung Quốc.

Ở Châu Âu, Anh là nước có số người đi máy bay nhiều nhất, còn ở Châu Mỹ Latinh và các quốc gia vùng biển Caribbean là thì đó là Brazil.
Ở Trung Đông, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) có nhiều người đi máy bay nhất, còn ở Bắc Mỹ thì Mỹ giành danh hiệu này./.
 (TTXVN/Vietnam+)

 
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website