Các đơn đặt hàng này bao gồm 305 chiếc CEO, 478 chiếc NEO, 82 chiếc A330/A340, 40 chiếc A350 XWB và 9 chiếc A380. Đơn đặt hàng chờ giao của Airbus cũng lập kỷ lục mới với 4.682 chiếc trị giá hơn 638 tỷ đôla Mỹ.
Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 17/1, Airbus cho biết số máy bay giao hàng năm 2012 cao hơn năm 2011 là 10% (534 chiếc) và năm 2012 là năm thứ 11 liên tiếp mà Airbus gia tăng sản xuất. Ở dòng máy bay một lối đi, Airbus lập kỷ lục giao hàng mới 455 chiếc (so với 421 chiếc trong năm 2011). Với dòng máy bay thân rộng, số lượng giao hàng đạt kỷ lục 103 chiếc (so với 87 chiếc năm 2011), khẳng định sự thành công của gia đình máy bay A330 hiện đang được sản xuất với tỷ lệ hàng tháng cao nhất từ trước đến nay ( từ 9.5 chiếc năm 2012 tăng lên 10 chiếc vào mùa Xuân năm 2013).
Mục tiêu giao 30 chiếc A380 đã thực hiện được, giúp công ty lập kỷ lục mới về số lượng giao hàng A380 (26 chiếc trong năm 2011). Thị phần của Airbus tính trên tổng doanh thu bán hàng (trên 100 chỗ) trong năm 2012 là 41% gộp (41,5 phần trăm thực).
Số đơn đặt hàng thực đạt 833 máy bay, trị giá 96 tỷ đôla Mỹ, bao gồm 739 máy bay gia đình A320, giúp số lượng đặt hàng dành cho loại máy bay một lối đi của Airbus vượt qua con số 9.000 chiếc. Trong số này có 478 chiếc dòng NEO, khẳng định sự chiếm lĩnh thị trường với trên 62% kể từ khi tung ra.
Đối với thị trường máy bay thân rộng, Airbus nhận được đơn đặt hàng mua 58 chiếc A330 và 27 chiếc A350 XWB. Nhiều hãng hàng không hàng đầu thế giới đã đặt mua số lượng lớn máy bay A350-1000. Ở thị phần máy bay cực lớn, Airbus dành được 9 trong số 10 đơn đặt hàng, cho thấy sự ưa chuộng của thị trường dành cho loại máy bay A380.
Ông Fabrice Bregier, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Airbus chia sẻ: "Nhìn lại năm 2012, chúng tôi có thể tự hào nói rằng đó là một năm tuyệt vời. Chúng tôi đạt được những con số kỷ lục, điều này chứng tỏ mức độ hiệu quả gia tăng và thị trường tiếp tục cho thấy sự tin tưởng vào tất cả sản phẩm của chúng tôi."
Ông nói thêm: "Trong năm 2012, chúng tôi đã giao chiếc Sharklet đầu tiên và tiếp tục dẫn đầu ở thị phần máy bay một lối đi. Chúng tôi đang duy trì tốc độ sản xuất ở một tốc độ có thể quản lý được, và điều này tốt cho chuỗi cung ứng của chúng tôi và báo hiệu cho một tương lai tươi sáng với khả năng sinh lời lâu dài"./.
Sáng 22/7, tại hội trường Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 28 năm ngày truyền thống.
Ngày 14/11 tới, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chào bán gần 49 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 3,475% vốn điều lệ, giá khởi điểm 22.300 đồng/cổ phần. Dự kiến, đơn vị này sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đồng lần đầu tiên vào cuối Quý 4/2015.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất từ trước đến nay, dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước.