Giai đoạn 2 của Dự án ATCC/HAN có mục tiêu tái cấu trúc các phân khu trách nhiệm của Trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội (ACC Hà Nội) từ 2 phân khu hiện hữu thành 3 phân khu. ACC Hà Nội được chia 2 phân khu từ năm 2001.
Việc tái cấu trúc phân khu trách nhiệm ACC Hà Nội thành 3 phân khu sẽ nâng cao hơn nữa năng lực điều hành bay, tăng khả năng khai thác vùng trời, tăng chỉ số đảm bảo an toàn, qua đó tăng cường năng lực cung cấp dịch vụ không lưu của ACC Hà Nội nói riêng và Công ty Quản lý bay miền Bắc nói chung.
Ngoài ra, việc phân khu trách nhiêm thành 3 phân khu sẽ tăng khả năng hiệp đồng thông báo hàng không dân dụng và quân sự trong nhiệm vụ quản lý hoạt động bay, quản lý vùng trời.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị của VATM ngay trước thời điểm thực hiện chuyển đổi khai thác giai đoạn 2.
Tính đến 19h00 (giờ Hà Nội) ngày 29/05/2015, các hệ thống trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay của Công ty Quản lý bay miền Bắc hoạt động ổn định, chính xác; Trung tâm Kiểm soát đường dài Hà Nội đã điều hành gần 1.000 lượt/chuyến bay an toàn theo các phân khu trách nhiệm mới./.