Mức trung hòa carbon của chuyến bay mang số hiệu MU5103 của hãng hàng không China Eastern Airlines xuất phát từ sân bay Hồng Kiều Thượng Hải, chở 278 khách tới sân bay quốc tế Bắc Kinh được tính trong suốt quá trình khai thác, vận tải, lọc, lưu trữ và đốt nhiên liệu.
China Eastern Airlines đã phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Trung Quốc (Sinopec) và Tập đoàn Vận tải Trung Quốc (COSCO) để thực hiện quá trình trung hòa carbon.
Các công ty này đều đã mua tín dụng carbon để đổi lại lượng khí thải CO2 được phép phát sinh trong quá trình sản xuất nhiên liệu.
Trong suốt chuyến bay, tất cả bát đĩa, bao bì đựng chăn, tai nghe đều được làm bằng nguyên vật liệu thân thiện môi trường.
Từ nay đến hết ngày 10/12, hãng hàng không có trụ sở tại Thượng Hải dự định thực hiện khoảng 780 chuyến bay trung hòa carbon trên 13 tuyến phổ biến, xuất phát từ Thượng Hải.
Qua đó, sẽ có hàng triệu “dấu chân sinh thái” (green footprint) được tạo ra, bù đắp lại khí thải phát sinh trong quá trình vận hành hàng không.
Đất nước tỷ dân đã đặt mục tiêu sẽ giảm khí thải CO2 đến năm 2030 và đạt trung hòa carbon vào năm 2060. Trong đó, riêng Thượng Hải đặt mục tiêu giảm khí thải trước toàn quốc khoảng 5 năm.
Trung hòa carbon là phương thức được quốc tế công nhận nhằm đảm bảo con người có trách nhiệm với lượng khí thải CO2 không thể tránh khỏi trong sinh hoạt thường ngày cũng như trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Một sản phẩm được coi là có trung hòa carbon khi lượng khí CO2 thải ra ngang bằng với lượng khí CO2 tương đương được giảm ở nơi khác.
Cách nhanh nhất để giảm khí thải CO2 và trung hòa carbon là mua tín dụng carbon để kích thích đầu tư vào các dự án giảm thiểu lượng khí thải CO2 trên toàn thế giới./.
(baogiaothong.vn)
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Tình trạng này có thể sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi bước vào cao điểm du lịch mùa Thu và mùa Đông ở quốc gia Đông Bắc Á này.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, loại trừ khả năng có vật phẩm nguy hiểm bên trong túi hành lý, lực lượng an ninh Cảng hàng không Phù Cát đã tiến hành soi chiếu, kiểm tra trực quan túi hành lý.