Với chi phí 985 triệu SGD (723 triệu USD), nhà ga hàng không số 4 được trang bị công nghệ tiên tiến, cho phép hành khách có thể tự đăng ký và lên máy bay mà không cần gặp nhân viên sân bay.
Đáng chú ý, hệ thống này có chức năng nhận diện khuôn mặt và các điểm trả hành lý được điều khiển hoàn toàn bằng máy tính.
Vào ngày đầu tiên nhà ga trên đi vào hoạt động, hơn 100 hành khách đến vào buổi sáng để tham dự lễ khánh thành.
Dự kiến, nhà ga mới trên sẽ đón 16 triệu lượt khách mỗi năm nhằm đáp ứng số lượng ngày càng tăng các hành khách đến một trong những trung tâm du lịch hàng đầu châu Á này.
Thường được bình chọn là sân bay tốt nhất trên thế giới, Changi nằm trong số những trung tâm trên thế giới ứng dụng công nghệ mới trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với các sân bay lớn trong khu vực nhằm giành thị phần vận chuyển hành khách đường dài./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Tình trạng này có thể sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi bước vào cao điểm du lịch mùa Thu và mùa Đông ở quốc gia Đông Bắc Á này.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí.