Mô hình cánh bay mới được thử nghiệm tại Nga

Thứ Tư, 10/07/2013 - 12:14 GMT+7

 (Mt.gov.vn)- Các chuyên viên của Ban khí động học máy bay và tên lửa thuộc Viện Thủy động lực học Trung ương (TsAGI) ở thành phố Zhukovsky ngoại ô Matxcova đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên mô hình "Cánh bay".

(Mt.gov.vn)- Các chuyên viên của Ban khí động học máy bay và tên lửa thuộc Viện Thủy động lực học Trung ương (TsAGI) ở thành phố Zhukovsky ngoại ô Matxcova đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên mô hình "Cánh bay", một thông báo của Viện cho biết. Mô hình này đã được thử nghiệm trong ống transonic T-106 với vận tốc hành trình lên tới 0.88 Mach (khoảng 1.010 km/giờ) và chỉ số Reynolds cao. Mục đích của việc kiểm tra nhằm xác định những đặc tính khí động học của thiết bị bay tiềm năng.
Thử nghiệm mô hình "Cánh bay", vốn được thiết kế vào năm 2011 với nhiều phương án đặt động cơ và cấu hình đuôi máy bay khác nhau, đã được bắt đầu từ năm 2012. Mô hình được thử nghiệm trong các ống khí động T-102 và T-107 với vận tốc dòng chảy chất khí dưới vận tốc âm thanh.
Những thành tựu đạt được trong quá trình nghiên cứu thử nghiệm chắc chắn sẽ được sử dụng để thếit lập tổ hợp hàng không tiềm năng tầm xa (PAK DA), vốn sẽ phải thay thế cho các máy bay Tu-95MS và Tu-160 đã lỗi thời trong lực lượng Không quân Nga tầm xa. Máy bay ném bom mới được dự kiến xây dựng theo mô hình "Cánh bay"./.
                                                                             (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website