Máy bay A350 thực hiện thành công chuyến bay thử đầu tiên

Thứ Bảy, 15/06/2013 - 18:49 GMT+7

 Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của máy bay Airbus A350 ngày 14/6 đã hạ cánh an toàn với phi hành đoàn gồm 6 người, trong đó có 2 phi công người Anh và Pháp, cùng các thiết bị thử nghiệm.

 
alt image
 Tàu bay cất cánh trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên ngày 14/6
 
Chiếc Airbus A350 đã bắt đầu chuyến bay thử nghiệm từ sân bay Blagnac, thành phố Toulouse (Pháp), nơi nó được lắp ráp, trước sự chứng kiến của khoảng 10.000 người. Sau khi thực hiện một chuyến bay ngắn trong vòng 4 giờ nó đã hạ cánh xuống Toulouse.
 
A350 có thể chở từ 250 đến 400 hành khách và thuộc mẫu tiết kiệm nhiên liệu, được phát triển trong vòng 6 năm, đầu tư hết 15 tỉ USD và là hy vọng của Airbus trong việc cạnh tranh thị trường máy bay thân rộng bay đường dài vốn đang được thống trị bởi Boeing 787 và 777.
 
A350 được trang bị các động cơ Rolls-Royce Trent XWB, sử dụng ít hơn 25% nhiên liệu so với các máy bay thân rộng thế hệ trước. Phần lớn thân máy bay được chế tạo bằng các nhiên liệu tiên tiến, đặc biệt là sợi các-bon, để giảm trọng lượng.
 
Airbus hiện đã có 613 đơn đặt hàng cho A350, thấp hơn con số 890 đơn đặt hàng của Boeing 787. Tuy nhiên nhà sản xuất Airbus kỳ vọng chuyến bay hôm thứ nay sẽ tạo đà cho những thành công vào tuần tới tại Paris Air Show.
 
Phát biểu tại chuyến bay thử nghiệm, Giám đốc điều hành hãng Airbus, John Leahy cho biết: “Chúng tôi sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới, không chỉ mang lại sự thoải mái cho hành khách hay tăng hiệu suất của máy bay, mà còn mang tính thân thiện với môi trường. Những người sống gần các sân bay thậm chí sẽ không biết máy bay đang cất cánh”./.
 
Theo AP
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Tin đã đưa
Boeing tiến hành đợt mua nhiên liệu hàng không bền vững lớn nhất từ trước đến nay

Boeing tiến hành đợt mua nhiên liệu hàng không bền vững lớn nhất từ trước đến nay (25/04/2024)

Tập đoàn Boeing mới thông tin sẽ mua vào 9,4 triệu gallon (tương đương 35,6 triệu lít) nhiên liệu hàng không bền vững pha trộn nhằm hỗ trợ các nghiệp vụ thương mại của Tập đoàn tại Hoa Kỳ trong năm 2024, nhằm giảm lượng phát thải carbon và góp phần hỗ trợ phát triển nguồn cung ứng nhiên liệu trên toàn cầu.

Liên kết website