Đây là động thái nhằm chuẩn bị kế hoạch thương mại hóa hệ thống giao thông sử dụng máy bay mini không người lái như taxi bay không người lái và giao hàng bằng thiết bị bay không người lái.
Ngày 13 tháng 8, Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc đã tổ chức lễ chính thức đi vào hoạt động của Ban Quản lý giao thông máy bay mini không người lái tương lai tại Tòa nhà Chính phủ ở thủ đô Seoul.
Đây là động thái nhằm chuẩn bị cho kế hoạch đến năm 2023 thương mại hóa hệ thống giao thông sử dụng máy bay mini không người lái (drone) như taxi bay không người lái và giao hàng bằng thiết bị bay không người lái.
Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định thành lập ban chuyên trách để ứng phó nhanh và đã quyết định thành lập ban chuyên trách để ứng phó nhanh và đi đầu về các quy chuẩn quốc tế trong lĩnh vực giao thông bằng thiết bị bay không người lái- được xem là phương tiện giao thông, vận chuyển trong tương lai.
Ban Quản lý giao thông máy bay mini không người lái tương lai của Bộ Địa chính và Giao thông được thành lập theo cơ chế “tổ chức mạo hiểm” của chính phủ, sẽ hoạt động tạm thời trong thời gian hai năm với nhiệm vụ xúc tiến thực hiện các công việc mang tính chất thử thách, đổi mới.
Cùng với ban chuyên trách này của Bộ Địa chính và Giao thông, đến nay đã có tổng cộng 10 tổ chức mạo hiểm được thành lập ở các cơ quan chính phủ.
Trong buổi lễ ra mắt cùng ngày, Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc cho biết sẽ nhanh chóng thiết lập hệ thống quản lý giao thông máy bay mini không người lái, triển khai dịch vụ thử nghiệm vào năm 2023 và thúc đẩy thương mại hóa mô hình dịch vụ không người lái ở cấp độ tư nhân.
Cùng với đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tập trung đưa ra hệ thống chứng nhận để hỗ trợ các dự án nghiên cứu và phát triển thiết bị taxi bằng máy bay mini không người lái.
Thứ trưởng Bộ Địa chính và Giao thông Kim Kyung Wook cho biết, khi mạng lưới giao thông công cộng ba chiều được thiết lập, ước tính sẽ giúp giảm tới 270 tỷ won (hơn 220 triệu USD) chi phí xã hội cho việc tắc nghẽn giao thông.
Ban Quản lý giao thông máy bay mini không người lái tương lai sẽ tiến hành thu thập ý kiến của các chuyên gia, giới doanh nghiệp và công bố lộ trình tổng hợp trong vòng một năm tới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Singapore sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026. Điều này nhiều khả năng sẽ đẩy cao giá vé các chuyến bay từ Singapore đến các điểm đến khác trên toàn thế giới.
Australia ngày 10/8 công bố “Lộ trình nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)” hướng đến phát triển ngành công nghiệp nhiên liệu hàng không thân thiện với môi trường sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có.
Hai năm sau khi lần đầu tiên đề xuất dự luật thuế nhiên liệu hàng không, các nước thành viên Liên minh châu Âu vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về chủ trương này.
Ngày 27/3/2024 tại Hải Phòng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải (VISHIPEL) phối hợp tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp trong khai thác dữ liệu đăng ký phao ELT, PLB hàng không và thông tin báo động cấp cứu COSPAS - SARSAT.