Cảng hàng không quốc tế Phú Bài kỷ niệm ngày Khí tượng Thế giới 23/3

Thứ Bảy, 05/04/2014 - 15:08 GMT+7

 Ngày 21/3,lần đầu tiên Cảng HKQT Phú Bài đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Khí tượng thế giới năm 2014 với chủ đề "Thời tiết và khí hậu: Giới trẻ cùng hành động". Về tham dự có Lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài, đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Phú Bài, đại diện các đơn vị sử dụng dịch vụ khí tượng: Đài Kiểm soát không lưu Phú Bài, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific, lãnh đạo các phòng trực thuộc Cảng hàng không và Tổ Kế hoạch – Thủ tục bay .

Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày khí tượng thế giới năm 2014 với chủ đề "Thời tiết và khí hậu: Giới trẻ cùng hành động".
Tham dự tọa đàm có Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Phú Bài, đại diện các đơn vị sử dụng dịch vụ khí tượng.

alt image
 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về lịch sử ra đời, cơ cấu tổ chức, hoạt động và mối quan hệ của Việt Nam với Tổ chức Khí tượng Thế giới. Đặc biệt, các đại biểu đã được nghe Thông điệp của Tổng Thư ký Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) Ông Michel Jarruad về chủ đề nhân dịp kỷ niệm "Ngày Khí tượng thế giới" năm 2014 là: "Thời tiết và khí hậu: Giới trẻ cùng hành động".

Hiện nay, do sự biến đổi khí hậu, ấm lên toàn cầu, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ngày càng nhiều đã gây nên nhiều hiện tượng thời tiết bất thường.
Cảng hàng không quốc tế Phú Bài là một trong những Cảng hàng không của Việt Nam thường xuyên bị ảnh hưởng trực tiếp của các hiện tượng thời tiết cực đoan như: bão, mưa lớn, nắng nóng, sương mù, giông,. Trong khi đó khí tượng là là yếu tố không thể thiếu trong việc bảo đảm hoạt động bay nên cần chủ động hơn nữa trong công tác quan trắc, nhận định thời tiết và tư vấn cho các hãng hàng không để giảm thiểu các chuyến bay phải bay lại hoặc đi sân bay dự bị vì lý do thời tiết.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm đã ghi nhận sự đóng góp to lớn của bộ phận khí tượng đối với việc đảm bảo hoạt động bay và cũng đã trao đổi thẳng thắn, chân tình nhằm mục đích nâng cao chất lượng các bản tin khí tượng. Đồng thời, đại biểu đề nghị Cảng hàng không nên tổ chức thường niên để người cung cấp và người sử dụng dịch vụ khí tượng có cơ hội trao đổi kinh nghiệm chuyên môn./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website