Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác môi trường GTVT

Chủ Nhật, 19/05/2013 - 12:08 GMT+7

 Chiều 15/5, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác môi trường GTVT giai đoạn 2008 -2012 và triển khai hoạt động bảo vệ môi trường GTVT giai đoạn 2013 - 2015. Tham dự Hội nghị còn có Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyên Xuân Cường, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Môi trường, Hội Môi trường GTVT...

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác môi trường GTVT giai đoạn 2008 -2012 và triển khai hoạt động bảo vệ môi trường GTVT giai đoạn 2013 – 2015 vào ngày 15.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các tham luận về đánh giá công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động xây dựng kết cấu hạ tầng đường bộ giai đoạn 2008 -2012 và các giải pháp tăng cường công tác bảo vệ môi trường lĩnh vực đường bộ giai đoạn 2013 -2015; Thực trạng công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động giao thông vận tải đường sắt và các giải pháp bảo vệ môi trường đến năm 2015; Các công ước quốc tế liên quan đến bảo vệ môi trường trong hoạt động vận tải biển và một số giải pháp thực hiện; Quản lý môi trường trong quá trình xây dựng dự án đường bộ. Các tham luận được trình bày tại Hội thảo cho thấy mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị trong ngành GTVT đã cố gắng làm tốt công tác bảo vệ môi trường, ứng dụng nhiều giải pháp khoa học công nghệ, nâng cao hiệu suất sử dụng phương tiện thiết bị, tiết kiệm năng lượng….

alt image
 
Giai đoạn 2008 -2012, Bộ GTVT đã tích cực xây dựng và triển khai nhiều văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn liên quan đến công tác bảo vệ môi trường trong tất cả các lĩnh vực mà Bộ quản lý. Bộ cũng đã triển khai thực hiện các điều ước quốc tế về bảo vệ môi trường mà Việt Nam đã tham gia trong lĩnh vực hàng không, hàng hải. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến giáo dục về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khi hậu trong lĩnh vực GTVT
alt image
 

Bước sang giai đoạn tới, công tác môi trường GTVT sẽ tập trung vào rà soát, xây dựng, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về môi trường GTVT, đẩy mạnh phát triển giao thông công cộng tai các thành phố lớn, sử dụng năng lượng tái tạo, nhiên liệu sinh học, nhiên liệu thay thế cho công trình GTVT và phương tiện, thiết bị giao thông cơ giới.
Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị của Vụ Môi trường. Bộ trưởng đề nghị Vụ Môi trường và các đơn vị cần rà soát các chỉ tiêu, mục tiêu các quy hoạch phát triển GTVT mà Chính phủ đã phê duyệt. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan thuộc Bộ với nhau và với Hội Môi trường GTVT trong công tác bảo vệ môi trường, đồng thời tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT nói riêng và toàn xã hội nói chung./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website