Trong một tuyên bố, Boeing cho biết máy bay 787 Dreamliner đã cất cánh từ thành phố Everett của bang Washington và quay trở lại sau hơn 2 giờ bay. Cuộc thử nghiệm nhằm đảm bảo tất cả các hệ thống của máy bay, đặc biệt là bộ phận ắc quy mới, đều hoạt động đúng như thiết kế.
Các quan chức Boeing nêu rõ chuyến bay thử đã diễn ra "theo đúng kế hoạch," đồng thời cho biết trong vài ngày tới sẽ tiến hành một cuộc bay thử thứ hai và trình các kết quả này lên Cục HKLB Mỹ để có thể được cấp phép cho máy bay Dreamliner sớm trở lại đường bay. Boeing hy vọng máy bay 787 Dreamliner có thể bay trở lại trên bầu trời vào đầu tháng 5 tới, hoặc sớm hơn.
Trước đó, ngày 12/3, "gã khổng lồ" trong ngành công nghiệp chế tạo máy bay của Mỹ đã được Cục HKLB cho phép tiến hành các chuyến bay thử nghiệm trên hai chiếc máy bay được trang bị hệ thống ắc quy đã được thiết kế lại, sau khi hãng này trình bày kế hoạch 10 điểm nhằm khắc phục sự cố chập cháy buộc hàng chục máy bay Boeing 787 Dreamliner trên toàn thế giới phải ngừng hoạt động suốt nhiều tháng qua.
Vụ cháy chập ắc quy lần đầu tiên xảy ra đối với máy bay Dreamliner là ngày 7/1/2013, buộc Hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản phải cho hạ cánh xuống sân bay quốc tế Logan ở thành phố Boston, bang Massachusett. Chỉ một ngày sau đó, một máy bay Boeing 787 khác cũng của hãng này bị phát hiện rò rỉ nhiên liệu. Ngay sau các sự cố này, Cục HKLB Mỹ đã ra lệnh tiến hành kiểm tra toàn diện máy bay Dreamliner 787 từ khâu thiết kế, chế tạo tới khâu lắp ráp.
Các vụ cháy gây chập điện liên tục xảy ra không chỉ làm mất uy tín mà còn gây thiệt hại lớn cho Tập đoàn Boeing, với trung bình mỗi tháng phải chi trả khoảng 200 triệu đôla Mỹ bồi thường do không chuyển giao đúng thời hạn các máy bay Dreamliner, chưa kể 1 tỷ đôla Mỹ mỗi tháng để duy trì hoạt động của dây chuyền sản xuất Boeing 787 Dreamliner./.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Tình trạng này có thể sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi bước vào cao điểm du lịch mùa Thu và mùa Đông ở quốc gia Đông Bắc Á này.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có cảng hàng không, sân bay đề nghị hỗ trợ triển khai các giải pháp phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.