Theo đó, ngày 19/01/2021, tổ tiếp viên Vietnam Airlines VN220, hành trình Tp Hồ Chí Minh - Hà Nội phát hiện 01 ví khách bỏ quên trên ghế. Bên trong có 70 triệu đồng và 01 điện thoại Iphone 6. Tổ tiếp viên đã bàn giao tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại của mình.
Đến ngày 22/01/2021, tổ tiếp viên hãng hàng không Pacific Airlines (PA, đơn vị thành viên của VNA Group) trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay BL6442 hạ cánh, các tiếp viên đã phát hiện 01 túi xách nam bị bỏ quên trên ghế 8F. Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn, hơn 130 triệu đồng cùng 01 giấy phép lái xe, 01 căn cước công dân của hành khách.
Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt và tư trang của mình.
Trường hợp khách bỏ quên tài sản trên tàu bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên. Mỗi năm, tiếp viên, nhân viên mặt đất của VNA Group nhặt được và trả lại hàng chục nghìn tài sản có giá trị bị bỏ quên trên máy bay cho hành khách.
Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found), hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ./.
(mt.gov.vn)
Ngày 01 tháng 4 năm 2020, Bộ GTVT đã phát hành văn bản gửi các đơn vị thuộc Bộ yêu cầu thực hiện khen thưởng trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Nhân viên phục vụ mặt đất phát hiện tài sản để quên của khách trên máy bay với giá trị gần 1 tỷ đồng.
Thông qua biện pháp hỗ trợ bổ sung, chính phủ kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp hàng không giữ được nhân viên và cải thiện khả năng cạnh tranh cho đến khi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không phục hồi.