Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt kết quả lựa chọn Nhà đầu tư Dự án dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trang thiết bị hàng không và dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất số 2 thuộc thành phần 4 tại Cảng HKQT Long Thành.
Ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký quyết định số 866/QĐ-BGTVT tặng bằng khen cho 6 tập thể và 17 cá nhân thuộc Cục Hàng không Việt Nam đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012-2013.
Ngày 12/8, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư cho cán bộ, nhân viên Tổ an ninh soi chiếu, Phòng an ninh - an toàn, Cảng Hàng không Cát Bi, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Đại diện Càng vụ Hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không Cát Bi biểu dương thành tích phát hiện và phối hợp với cơ quan chức năng xử lý kịp thời đối tượng vận chuyển khối lượng lớn ma túy đá tổng hợp bằng đường hàng không.
Thống kê số liệu chậm, hủy chuyến bay của các Hãng hàng không Việt Nam từ 16h00 ngày 23/7 đến 16h00 ngày 24/7/2014
Ngày 19/3, tại Quyết định 399/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại ông Phạm Quý Tiêu giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Ngày 22/6/2015, Cục Hàng không Việt Nam đã có Công điện 3026/CĐ-CHK về chủ động phòng, chống Bão số 1 gửi các Cảng vụ hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Jestar Pacific, Vietjet, VASCO.
Ngày 17/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đã trả lời phỏng vấn trực tuyến của độc giả VnExpress về dự án Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị số 2798/CT-CHK về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn hàng không trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết tại các cảng hàng không, sân bay.
Ngày 8/6/2015 Cục Hàng không Việt Nam ban hành công văn số 2794 /CHK-QLCvề việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona (MERS-CoV).
Góp ý về cảng hàng không quốc tế Long Thành, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Bình - ĐBQH Hà Nội nhất trí cao...
Toàn bộ ý kiến phát biểu sáng 04/06/2015tại hội trường QH đều đồng ý thông qua chủ trương đầu tư CHK Long Thành.
Sáng 4/6, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đa số các đại biểu bày tỏ sự đồng tình với chủ trương này vì Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang quá tải, việc mở rộng là khó khăn và chi phí đền bù giải phóng mặt bằng rất lớn.
Ngày 29 tháng 5 năm 2015 Cục HKVN ban hành công điện số 2626/CĐ-CHK về việc tăng cường công tác phòng, chống, lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virus Corona (MERS-CoV).
Ngày 1/6/2015, Cục Hàng không Việt Nam ban hành công văn số 2673/CHK-KHCNMT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6).
Ngày 1/6, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Khoa học thảo luận về Dự án sân bay Long Thành: “Công khai, khoa học và trách nhiệm”. Hầu hết các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học đồng tình với Dự án mang tính chiến lược trong phát triển vùng kinh tế quốc gia, quốc tế.
Đánh giá cao những ý kiến trình bày hết sức thẳng thắn, khách quan, khoa học và có căn cứ thực tiễn của các đại biểu tại Diễn đàn khoa học thảo luận về dự án sân bay Long Thành do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội tổ chức sáng 1/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Dù ý kiến của từng đại biểu ở các góc độ khác nhau nhưng đều thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao với đất nước, với dự án này.
Ngày 1/6/2015, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có Thông báo số 2668/TB-CHK về việc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong việc đăng ký các quyền lợi quốc tế đối với tàu bay mang quốc tịch Việt Nam.
Những ưu thế về địa lý, tiềm năng có thể khiến một CHK trung chuyển "sinh sau, đẻ muộn" như Long Thành có thể cạnh tranh với các CHK đã và đang được khai thác rất tốt trong khu vực.
Đây là chia sẻ chung của bà con các xã thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nơi có quy hoạch Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hội khoa học và Công nghệ Hàng không Việt nam (KH&CN HKVN) bảo lưu ý kiến đã báo cáo nhiều lần với Quốc hội (QH), Chính phủ (CP), Bộ Giao thông vận tải GTVT), Cục Hàng không Việt nam (HKVN) và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt nam (ACV). Ý kiến đó là việc đầu tư xây dựng CHKQT Long Thành là rất cần thiết và đã hơi muộn; cần phải khẩn trương triển khai mọi thủ tục cần thiết cho nhiệm vụ quan trọng mang tầm chiến lược này của đất nước.
Nếu cho phép tôi được nhận xét về dự án sân bay Long Thành, thì tôi xin mạnh dạn nói rằng dự án này quá chậm và theo ý kiến cá nhân của tôi, lẽ ra sân bay Long Thành phải được bắt đầu xây dựng từ khoảng năm 2005 và hoạt động từ khoảng năm 2010, để khỏi phải vất vả và tốn kém cho việc "cơi nới" sân bay Tân Sơn Nhất (như đã và đang phải làm). Chúng ta không bao giờ có thể né tránh được nhu cầu xây dựng sân bay Long Thành. Càng "cơi nới" sân bay Tân Sơn Nhất, càng lãng phí thêm thời gian, tiền bạc cho giải pháp tạm bợ, không phù hợp với xu thế phát triển sân bay trong khu vực và trên thế giới.