Theo đó, nhằm đảm bảo việc cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay liên tục và an toàn, Cục Hàng không Việt Nam chỉ thị Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tăng cường theo dõi, đảm bảo kỹ thuật cho hệ thống, thiết bị của hệ thống ATM hoạt động ổn định.
Triển khai chuẩn bị sẵn sàng các hệ thống thiết bị dự phòng để thực hiện ứng phó khi cần thiết; tăng cường chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó không lưu; phối hợp chặt chẽ với nhà sản xuất thiết bị xác định nguyên nhân sự cố (nếu có) để có biện pháp ngăn ngừa, khắc phục triệt để.

Ngoài ra, Cục yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam rà soát, sửa đổi, bổ sung quy trình bảo đảm kỹ thuật, quy trình ứng phó không lưu và kỹ thuật (nếu có); đồng thời nghiên cứu, sớm ưu tiên đầu tư ngay hệ thống thiết bị ATM mới để đảm bảo cho Trung tâm kiểm soát đường dài (ACC) Hồ Chí Minh hoạt động ổn định, liên tục và an toàn, cũng như tổ chức tập huấn, luyện tập ứng phó kỹ thuật, ứng phó không lưu hàng năm./.
Tin từ Báo Đồng Nai, tối 11/12, lần đầu tiên, toàn bộ hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh (đường băng) số 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bật sáng.
Chiều ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn hàng không năm 2025. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng chủ trì Hội nghị.
Luật Hàng không dân dụng (sửa đổi) quy định nhiều chính sách để phát triển hàng không dân dụng như huy động tối đa các nguồn lực, đa dạng hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì trong hàng không dân dụng.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.