Triển khai tăng cường các giải pháp phục vụ nhân dân đi lại qua đường hàng không dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023

Thứ Ba, 10/01/2023 - 16:01 GMT+7

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Bình để phối hợp hỗ trợ triển khai các giải pháp phục vụ nhân dân đi lại qua đường hàng không dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và chỉ đạo các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường công tác phục vụ.

Theo đó,  nhằm đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo chất lượng dịch vụ và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc không để hành khách chậm về quê ăn tết do thiếu phương tiện, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, an toàn khai thác tại các cảng hàng không, Cục HKVN đề xuất, kiến nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An; Quảng Bình phối hợp chỉ đạo các Sở Giao thông vận tải, các đơn vị khai thác các tuyến xe buýt đi/đến cảng hàng không lập kế hoạch, tăng tần suất khai thác và tăng thời gian hoạt động của các chuyến xe buýt đi/đến các cảng hàng không, đặc biệt là vào khung giờ ban đêm theo thời gian khai thác đêm của các cảng hàng không.

Đồng thời rà soát, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải khác trên địa bàn như taxi, xe công nghệ tăng thời gian hoạt động, tăng số lượng các phương tiện đến cảng hàng không để phục vụ khách có nhu cầu, đặc biệt là các hành khách trên các chuyến bay đêm đi/đến cảng hàng không.

Ngoài ra, Cục HKVN cũng đề nghị UBND các tỉnh nêu trên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thanh tra, kiểm tra, công an địa phương phối hợp với Cảng vụ hàng không, Cảng hàng không để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì an ninh trật tự tại cảng hàng không, kịp thời xử ký các tình huống phát sinh, khẩn nguy; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan tới tình trạng xe dù, tình trạng lôi kéo hành khách, ép giá khách và tăng giá vé trái quy định. 



Đồng thời, nhằm triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải về đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các hãng hàng không, cảng hàng không, các đơn vị cung  cấp dịch vụ hàng không rà soát lại toàn bộ quy trình, xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện tại cảng hàng không, đảm bảo sẵn sàng cho phương án khai thác, phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông bằng đường hàng không.

Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP chỉ đạo Cảng hàng không Đồng Hới và Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường và đảm bảo nhân lực, phương tiện, thiết bị để khai thác 24/24h trong khoảng thời gian nêu trên nhằm đảm bảo an ninh, an toàn khai thác và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và điều chỉnh thời gian hoạt động của cảng hàng không là 24/24h kể từ ngày 14/01/2023 đến ngày 21/01/2023 và từ ngày 26/01/2023 đến ngày 31/01/2023.  

Cục cũng yêu cầu các Hãng hàng không Việt Nam rà soát lại toàn bộ kế hoạch bay đến CHKQT Tân Sơn Nhất và điều chỉnh tăng nhiên liệu dự phòng cho các chuyến bay đến CHKQT Tân Sơn Nhất, đảm bảo tăng thời gian bay chờ khi có yêu cầu của cơ quan cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại CHKQT Tân Sơn Nhất, hạn chế tối đa việc xáo trộn phương án điều hành bay tại CHKQT Tân Sơn Nhất, từ đó hạn chế tình trạng chậm chuyến.



Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục HKVN yêu cầu VATM tăng cường nhân sự, trang thiết bị phục vụ công tác điều hành bay tại Cảng hàng không Đồng Hới và Cảng hàng không Thọ Xuân để khai thác 24/24h trong khoảng thời gian nêu trên đảm bảo an ninh, an toàn khai thác và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân cũng như thông báo tin tức hàng không về việc điều chỉnh thời gian hoạt động của hai Cảng này theo quy định..

Đến nay theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không và để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho các hãng hàng không bổ sung thêm nhiều chuyến bay đi/đến các cảng hàng không, tập trung vào các khung giờ khai thác vào ban đêm.

Ngành hàng không đã nỗ lực tối đa, kiểm soát từng khâu, từng quy trình, từng con người, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam cũng mong nhận được sự thông cảm của người dân bởi trong điều kiện hiện tại, sân bay đã quá tải, nhu cầu của hành khách quá lớn, việc phục vụ sẽ không tránh khỏi có lúc, có nơi không được như ý./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website