Sau khi thiệt hại hàng tỷ USD trong năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương đang tăng cường các chuyến bay và đưa ra chương trình ưu đãi, giữa bối cảnh một số quy định về du lịch bắt đầu được nới lỏng.
Các đơn vị lữ hành và hãng hàng không châu Á cho biết lượng đặt chỗ và yêu cầu du lịch tăng vọt khi các quốc gia như Malaysia cho phép nối lại các chuyến bay nội địa sau nhiều tháng đóng cửa.
Từ ngày 1/11 tới, Thái Lan cũng miễn quy định cách ly đối với khách du lịch bằng đường hàng không đã tiêm phòng COVID-19 đầy đủ đến từ 5 quốc gia gồm Vương quốc Anh, Mỹ, Đức, Singapore và Trung Quốc.

Hãng hãng không AirAsia của Malaysia đang tăng cường các chuyến bay, với việc chào mức giá vé thấp 12 ringgit (2,88 USD). AirAsia cho biết lượng truy cập vào ứng dụng di động của hãng này đã tăng hơn 140% kể từ khi chính phủ nới lỏng các quy định về du lịch trong nước.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự kiến hoạt động du lịch quốc tế của khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ không cải thiện mạnh mẽ cho đến cuối năm 2022.
Theo IATA, ngành hàng không khu vực sẽ giảm mức lỗ từ 11,2 tỷ USD trong năm nay xuống 2,4 tỷ USD vào năm tới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.