Theo đó, xét kiến nghị của UBND tỉnh Kiên Giang (nay là tỉnh An Giang) về việc đề xuất đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Rạch Giá, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Kiên Giang (nay là tỉnh An Giang) khẩn trương hoàn thành công tác lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Rạch Giá, trình Bộ Xây dựng phê duyệt theo quy định;

Triển khai công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng Cảng hàng không Rạch Giá theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Luật PPP và theo chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ;
Chủ động phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính các cơ quan liên quan trong việc cập nhật quy hoạch, bố trí vốn và triển khai dự án.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Kiên Giang (nay là tỉnh An Giang) trong quá trình thực hiện, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền./.
Cảng hàng không Rạch Giá được xây dựng từ năm 1960 và được Cụm cảng hàng không miền Nam cải tạo, nâng cấp 2 lần (năm 1997 và từ 10/2006 đến 4/2007); sửa chữa tăng cường với kết cấu tầng phủ mềm vào năm 2014.
Đến nay vẫn đang sử dụng, bao gồm đường cất hạ cánh kích thước 1.500mx30m; đường lăn nối kích thước 49,28 m x 15 m; sân đỗ máy bay kích thước 165,7 mx 87,6 m.
Giai đoạn 2025-2027 hoàn thành xây dựng các công trình cần thiết tại Cảng hàng không quốc tế Gia Bình để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC năm 2027.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng đề xuất chủ trương giao ACV làm chủ đầu tư giai đoạn 2 Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 14065/BXD-KHTC gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.