Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp giấy phép khai thác cơ sở ATFM đi vào hoạt động chính thức từ 20/01/2024.
Nhằm tăng hiệu quả khai thác tại các cảng hàng không, sân bay, nhất là trong giai đoạn cao điểm năm 2024, Cục HKVN đề nghị VATM sớm tăng cường phối hợp ra quyết định giữa các cơ sở điều hành bay, cơ sở ATFM bảo đảm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, điều tiết luồng không lưu theo các giai đoạn hoạt động của chuyến bay và theo từng sân bay.
Đồng thời VATM chỉ đạo các cơ sở điều hành bay đặc biệt là các cơ sở Trung tâm kiểm soát đường dài (ACC), kiểm soát tiếp cận (APP) Nội Bài và Tân Sơn Nhất phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, thống nhất biện pháp điều hành bay trong trường hợp cần điều tiết luồng không lưu, sắp xếp thứ tự tàu bay về hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Ngoài ra, cần hạn chế việc thay đổi thứ tự tàu bay về hạ cánh, tăng/giảm tốc độ không đồng nhất giữa các sơ sở điều hành bay gây khó khăn cho tổ lái tàu bay trong quá trình thực hiện.
Cục HKVN đề nghị VATM sớm tổ chức đánh giá tổng thể kết quả triển khai thực hiện ATFM tại Việt Nam trong thời gian vừa qua và phối hợp với Cục HKVN kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc (nếu có)./.
(vatm.vn) -Tại Hội nghị lần thứ 22 Hợp tác ATFM đa điểm nút xuyên biên giới Châu Á - Thái Bình Dương (AMNAC 22) diễn ra từ ngày 16-18/10/2024 tại Singapore, Việt Nam chính thức được công nhận là thành viên ATFM mức 3.
Triển khai kế hoạch năm và kỉ niệm ngày Kiểm soát viên không lưu quốc tế 20/10, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Không lưu năm 2024 vào ngày 19/10/2024, tại thành phố Đà Nẵng.
Báo cáo giám sát thường niên của Cơ quan đánh giá hiệu suất (PRB) được công bố ngày 26 tháng 9 đã đưa ra thông tin về hiệu suất của các Nhà cung cấp dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay (ANSP) Châu Âu năm 2023.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.