Xuất phát
từ luận điểm đó, cùng với những kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động của ngành,
Nhóm công tác Quản lý hiệu suất con người thuộc Ủy ban thường trực về An toàn
của CANSO đã chủ trì nghiên cứu và xây dựng Tài liệu Tiêu chuẩn vượt trội trong
Quản lý hiệu suất con người của CANSO (CANSO Standard
of Excellence in Human Performance Management).

Kể
từ đó, nhiều Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (ANSP) đã áp dụng để
triển khai các cấu trúc quản lý và các giải pháp nhằm nâng cao quản lý hiệu
suất con người trong tổ chức của mình, qua đó dẫn đến nhiều chủ đề bàn luận
trong Nhóm công tác về Quản lý hiệu suất con người của CANSO. Các câu hỏi trao
đổi đã được Nhóm công tác Quản lý hiệu suất con người rà soát, nghiên cứu và
phản ánh vào phiên bản 2.0 lần này.
Tài liệu được xây dựng dựa vào sách trắng về các yếu tố con
người do EUROCONTROL, FAA và các thành viên CANSO xây dựng, phù hợp với Tiêu
chuẩn vượt trội trong các hệ thống quản lý an toàn của CANSO (CANSO Standard of
Excellence in Safety Management Systems).
Trong quá trình xây dựng Tài liệu, CANSO
đã nhận được sự đóng góp của nhiều ANSP khác nhau trên thế giới như FAA ATO,
NAV CANADA, ENAIRE, DFS, NATS, CAAS… và các nhà cung cấp trong ngành như
Frequentis AG, Think Research, MovingDot…
Nội dung chi tiết TÀI LIỆU./.
(CANSO)
Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc khai thác chuyến bay đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức buổi làm việc và kiểm tra tại Công ty Quản lý bay miền Nam.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Cảng HKQT) về việc triển khai thực hiện thông báo tin tức hàng không phục vụ khai thác Cảng HKQT Long Thành.
Trưa ngày 17/09/2025 tại khu vực sân bay Nội Bài có dông mưa rất mạnh. Tầm nhìn ngang giảm xuống dưới tiêu chuẩn sân bay, kèm theo gió cạnh mạnh cấp 6 và gió đứt.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.