Tháng 2 hàng năm được nhận định là tháng ít có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên biển Đông.
Hồi 13 giờ ngày 12/02, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,3 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa, vị trí tâm ở trong phân khu 5 thuộc quyền điều hành bay của ACC Hồ Chí Minh. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (22-27kt), giật cấp 8 (34-40kt); di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ 5 -10 km/h.
Trong hôm nay và ngày mai (ngày 12-13/02), áp thấp nhiệt đới giữ nguyên hướng và tốc độ di chuyển, cường độ ít có khả năng thay đổi. Trong 48 - 72 giờ tiếp theo, ATNĐ di chuyển chậm theo hướng Bắc Tây Bắc và suy yếu dần.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu ATNĐ, hiện tại trong phân khu 5 thuộc quyền điều hành bay của ACC Hồ Chí Minh có mây TCU/CB diện vài nơi đến rải rác, đỉnh mây CB cao tới FL450/520 gây dông và các hiện tượng thời tiết nguy hiểm khác đi kèm.
Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, do ảnh hưởng của hoàn lưu ATNĐ kết hợp với rìa nam áp cao lạnh lục địa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm này còn tiếp tục duy trì và phát triển trong khu vực phân khu 4 thuộc quyền điều hành bay của ACC Hà Nội và phân khu 1,5 thuộc quyền điều hành bay của ACC Hồ Chí Minh.
Mặc dù nhận định áp thấp nhiệt đới không có khả năng mạnh lên thành bão, tuy nhiên, nhằm phòng tránh, giảm thiểu những thiệt hại do ATNĐ gây ra, Lãnh đạo Trung tâm Khí tượng hàng không đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc không chủ quan, tiếp tục theo dõi diễn biến, hoạt động của ATNĐ, nghiên cứu các sản phẩm số trị NWP, triển khai thảo luận với Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, trao đổi với các FIR lân cận nhằm đưa ra dự báo, cảnh báo ảnh hưởng của ATNĐ, cung cấp cho các cơ sở Điều hành bay, các Hãng hàng không, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cúu nạn hàng không, Cục hàng không, Tổng công ty và các cơ quan trong và ngoài đơn vị nhằm sớm có kế hoạch điều hành bay, chủ động phòng tránh, giảm thiểu những tác động mà ATNĐ có thể gây ra./.
(vatm.vn)
Vào những tháng đầu năm, xen kẽ những đợt mưa do ảnh hưởng của không khí lạnh là những đợt mù và sương mù xuất hiện ở các sân bay khu vực miền Trung.
Trong lịch sử phát triển của hàng không dân dụng quốc tế, nhu cầu cũng như năng lực vận tải hàng hóa và hành khách trên quy mô toàn cầu liên tục tăng. Cho tới năm 2019 do đại dịch Covid-19, hoạt động hàng không trên quy mô toàn cầu đã bị chững lại.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra thông báo Danh mục các đường bay nội địa theo nhóm cự ly bay.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đề nghị Tổng thống Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake ủng hộ mở đường bay thẳng giữa hai nước nhằm thúc đẩy du lịch, giao lưu nhân dân và các hoạt động kinh tế, thương mại.