Tham dự Hội nghị có đại diện các cơ quan, đơn vị: các hãng hàng không Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các Cảng hàng không trực thuộc; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; các Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam và đại diện của một số hãng Hàng không nước ngoài tại Việt Nam.
Trong bài phát biểu mở đầu, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Hồng Cẩm đã thông tin đến Hội nghị lý do và vai trò của Thông tư số 52, nhấn mạnh vào việc hoàn thiện các khung pháp lý nhằm giải quyết các vấn đề bất cập, hạn chế trong công tác quản lý slot, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hàng ngày của các hãng hàng không, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường hàng không bị ảnh hưởng bởi hậu dịch Covid-19 và sự việc triệu hồi động cơ từ Nhà sản xuất.
Được sự ủy quyền của Phó Cục trưởng, Phòng Vận tải hàng không - Cục Hàng không Việt Nam đã trình bày tại Hội nghị những quy định của Thông tư số 52, đi sâu vào những vấn đề mới và những vấn đề dễ có nhiều ý kiến khác nhau.
Theo đó, bên cạnh vận dụng các quy định theo Tài liệu hướng dẫn về slot của IATA và kế thừa các nội dung phù hợp từ Thông tư số 29, Thông tư số 52 đã được xây dựng bảo đảm giải quyết hợp lý các yêu cầu nảy sinh từ thực tiễn hoạt động khai thác của các hãng hàng không và ngành hàng không Việt Nam.
Trong phần giải đáp thắc mắc liên quan đến Thông tư, đã có 06 cơ quan, đơn vị tham gia phát biểu với hơn 15 câu hỏi, từ đó giúp làm rõ các khái niệm, cụ thể hóa việc thực hiện các quy định cũng như quy trình giám sát sử dụng slot.
Tổng kết hội nghị, Ông Bùi Minh Đăng - Trưởng Phòng Vận tải hàng không, thay mặt Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận ý kiến và câu hỏi từ các đại diện tham dự, đồng thời cam kết tiếp tục hỗ trợ các hãng hàng không, các đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện Thông tư số 52./.
(VTHK)
Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư sửa đổi bổ sung các Thông tư (Thông tư số 01/2011; Thông tư 09/2023) về Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.
Thông tư hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành.
Theo quy luật, thời điểm quý I hàng năm, một số cảng hàng không khu vực miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi sương mù, tầm nhìn bị hạn chế khiến hoạt động khai thác bị gián đoạn.