Tổ chức diễn tập ứng phó tình huống hệ thống làm thủ tục ngừng hoạt động tạm thời

Thứ Ba, 17/09/2024 - 08:56 GMT+7

Ngày 06/9/2024, Cảng hàng không Côn Đảo đã triển khai diễn tập mô phỏng tình huống hệ thống làm thủ tục ngừng hoạt động tạm thời trên một chuyến bay giả định.

Buổi diễn tập có sự tham dự chỉ đạo của Ban Giám đốc Cảng và cán bộ nhân viên các phòng, ban chức năng tại Cảng hàng không Côn Đảo.


Qua đánh giá về cơ sở hạ tầng và hoạt động khai thác, Cảng hàng không Côn Đảo đã xây dựng kịch bản chi tiết gồm 2 tình huống giả định sát với tình hình thực tế tại cảng. Tình huống thứ nhất liên quan đến hệ thống DCS (Amadeus) ngưng hoạt động, sử dụng hệ thống LDCS làm thủ tục. Tình huống thứ 2 được giả định hệ thống DCS (Amadeus) và LDCS đều ngưng hoạt động, sử dụng phương pháp thủ công để làm thủ tục cho hành khách, hành lý, cân bằng trọng tải và kiểm soát hành khách ra tàu bay.



Buổi diễn tập được diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo về nguồn nhân lực, kỹ thuật cần thiết và mục đích đề ra. Để phát huy tính hiệu quả và giúp cho công tác ứng phó khi có tình huống thực tế tương tự xảy ra, Cảng hàng không Côn Đảo đã huy động các đơn vị, bộ phận, cá nhân có liên quan cùng tham gia diễn tập: đội Phục vụ mặt đất, An ninh hàng không, Kỹ thuật, đại diện hãng hàng không... Toàn thể CBNV tham gia đều tập trung nghiêm túc, nắm vững nội dung về quy trình ứng phó, xử lý khi sự cố hệ thống xảy ra. 


Sau buổi diễn tập, Cảng hàng không Côn Đảo cũng tổ chức rút kinh nghiệm nhằm củng cố, từ đó đề ra phương án ứng xử lý và cải thiện kỹ năng phản ứng của các đơn vị khi đối mặt với sự cố bất ngờ; góp phần vào nâng cao hiệu quả công tác quản lý và điều hành tại Cảng hàng không.

 

Hoạt động diễn tập không chỉ nhằm mục đích nâng cao khả năng nhận thức, khả năng phản ứng và xử lý tình huống của đội ngũ nhân viên phục vụ mặt đất và kỹ thuật, mà còn kiểm tra tính hiệu quả của quy trình báo cáo và ứng phó đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) cũng như yêu cầu của hãng hàng không. Từ đó làm cơ sở đánh giá và hoàn thiện các quy trình ứng phó các tình huống bất thường trong quá trình làm thủ tục cho hành khách phù hợp với tình hình thực tế./.

(Cảng hàng không Côn Đảo)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website