Ngày 23/8, ông Phạm Thanh Lâm, Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau cho biết, tính từ ngày 01 - 22/8/2024, đường bay TP.HCM - Cà Mau và ngược lại hàng ngày đạt số ghế trung bình khoảng 80%.
Hai chuyến bay thứ Sáu và Chủ nhật có hệ số ghế đạt khoảng 65%, đáp ứng được yêu cầu để duy trì đường bay. Như vậy, hệ số ghế hàng ngày, ngày thứ Sáu và Chủ nhật tăng 114% so với kỳ từ ngày 24/5-14/6/2024.
Theo ông Lâm, đường bay TP.HCM – Cà Mau và ngược lại duy trì một chuyến/ngày bắt đầu kể từ ngày 01/8/2024. Để duy trì khai thác hiệu quả tần suất đường bay này, Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) chi nhánh Cà Mau đã có chính sách giảm giá vé cho bà con đi lại và được áp dụng theo từng trường hợp cụ thể (người dân có hộ khẩu Cà Mau, người khuyết tật, người trên 60 tuổi).
"Cùng với đó, chúng tôi cũng mong muốn tỉnh Cà Mau tuyên truyền, định hướng người dân, cán bộ và doanh nghiệp ưu tiên khai thác đường bay. Nhất là vào các ngày thứ sáu và chủ nhật để nâng hệ số ghế lên (đạt khoảng 80%, khoảng 60/72 ghế so với các ngày còn lại)", ông Lâm chia sẻ thêm.
Cũng theo ông Lâm, VASCO cũng đã điều chỉnh giờ bay để phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân, cán bộ và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Theo UBND tỉnh Cà Mau, đường bay đi/đến Cà Mau từ TP.HCM do VASCO khai thác với lịch bay thường lệ hằng ngày, tần suất 7 chuyến/tuần, đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại của người dân.
UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, qua thực tế khai thác cho thấy, tần suất và giờ bay như hiện nay là khá phù hợp, thuận tiện di chuyển cho người dân, doanh nghiệp và khách du lịch, cũng như việc đi lại của cán bộ, công chức trong quá trình công tác.
UBND tỉnh Cà Mau cam kết đồng hành cùng Vietnam Airlines và VASCO trong việc quảng bá, thông tin rộng rãi đến công chức, viên chức, người lao động và người dân nắm thông tin về tần suất, lịch bay và các chính sách ưu đãi của VASCO. Từ đó chủ động bố trí công tác và các hoạt động cần thiết khác, cũng như việc tạo điều kiện tăng hệ số ghế cho các chuyến bay.
VASCO Chi nhánh Cà Mau cho biết, lịch bay được chia làm hai giai đoạn. Cụ thể, từ ngày 1/8/2024 - 26/10/2024, TP.HCM - Cà Mau và ngược lại từ thứ 2,3,4,5,7: chuyến bay TP.HCM - Cà Mau cất cánh lúc 13h35, hạ cánh lúc 14h40; chuyến bay Cà Mau - TP.HCM cất cánh lúc 15h, hạ cánh lúc 16h15. Thứ Sáu và Chủ nhật: TP.HCM - Cà Mau cất cánh lúc 5h45, hạ cánh lúc 6h50; Cà Mau - TP.HCM cất cánh lúc 7h10, hạ cánh 8h25.
Từ ngày 27/10/2024 - 28/3/2025, TP.HCM - Cà Mau từ thứ 2,3,4,5,6,7 và Chủ nhật cất cánh lúc 11h20, hạ cánh 12h20; Cà Mau - TP.HCM cất cánh lúc 12h40, hạ cánh 13h50.
Trong giai đoạn này, giá đang dao động linh hoạt từ 1,3 - 1,8 triệu đồng (tùy thuộc vào thời điểm mua và hạng đặt chỗ mở bán).
Ngoài ra, hãng vẫn tiếp tục duy trì sản phẩm giảm giá với mức giảm 15% giá công bố. Áp dụng cho tất cả các hạng đặt chỗ mở bán với kênh áp dụng: Mua trực tiếp tại phòng vé VASCO (số 191, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, thành phố Cà Mau)./.
(baogiaothong.vn)
Ngày 24/9, chuyến bay mang số hiệu MH748 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) cất cánh từ Kuala Lumper đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với 160 hành khách đến tham quan trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng.
Ngày 06/9/2024, Cảng hàng không Côn Đảo đã triển khai diễn tập mô phỏng tình huống hệ thống làm thủ tục ngừng hoạt động tạm thời trên một chuyến bay giả định.
Các cảng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không Việt Nam và các công ty phục vụ mặt đất tại các Cảng hàng không sân bay đều xây dựng quy trình/hướng dẫn phục vụ hỗ trợ hành khách bao gồm hành khách là người khiếm thính, khiếm thị, hành khách sử dụng xe lăn…
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.