Trong bối cảnh ngành hàng không phát triển mạnh mẻ, nhu cầu và kỳ vọng của hành khách với dịch vụ tại sân bay cũng gia tăng nhanh chóng. Vì vậy, việc xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm đóng vai trò chìa khóa trong việc tạo dựng hình ảnh và uy tín cho các cảng hàng không trực thuộc.
Trong năm 2025, ACV sẽ tổ chức 6 lớp bao gồm: 2 lớp Kỹ năng chăm sóc khách hàng nâng cao cho cán bộ và 04 lớp cho nhân viên diễn ra từ tháng 5/2025 đến tháng 10/2025 nhằm tập trung vào việc đào tạo đội ngũ cán bộ và nhân viên có chuyên môn cao, phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm, cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Các khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống và văn hóa doanh nghiệp được tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho mọi cấp bậc, từ cán bộ đến nhân viên, trong quá trình tiếp xúc và phục vụ hành khách.

Song song đó, ACV không ngừng cải tiến các quy trình làm việc, như quy trình check-in và hệ thống phản ánh – góp ý điện tử, nhằm giảm tải khối lượng công việc, nâng cao năng suất lao động, đồng thời tạo điều kiện để nhân viên có thêm thời gian hỗ trợ hành khách tận tình và chu đáo hơn.
Công tác đánh giá chất lượng phục vụ được thực hiện xuyên suốt thông qua các cuộc khảo sát mức độ hài lòng của hành khách, cùng với phản hồi từ các hãng hàng không và đối tác. Những thông tin này trở thành cơ sở để ACV cải tiến quy trình và nâng cao hiệu quả hoạt động của từng bộ phận.
Bên cạnh đó, ACV áp dụng chính sách ghi nhận và khen thưởng kịp thời cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ hành khách, góp phần tạo động lực và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong toàn hệ thống.

Đặc biệt, ACV chú trọng xây dựng và duy trì văn hóa phục vụ "Tận tâm – Chu đáo – Chuyên nghiệp", nơi mỗi cán bộ, nhân viên sân bay được xem như một “đại sứ hình ảnh” mang lại trải nghiệm tích cực và an tâm cho hành khách trong suốt hành trình. Những nỗ lực không ngừng này đã giúp chất lượng phục vụ hành khách tại các cảng hàng không trực thuộc ACV không ngừng nâng cao chất lượng để đạt các tiêu chuẩn quốc tế, khẳng định vị thế dẫn đầu của ACV trong ngành hàng không Việt Nam./.
(ACV)
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Vietnam Airlines, Saigontourist Group và Hiệp hội các công ty Lữ hành Lào đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, mở ra cơ hội phát triển du lịch và kinh tế giữa hai nước.
Tin từ cảng hàng không Đồng Hới, vừa qua, Cảng đã tổ chức lớp học “Tiêu chuẩn tác phong ACV & Kỹ năng chăm sóc khách hàng” dành cho đội ngũ nhân viên phục vụ hành khách và các bộ phận khai thác trực tiếp.
Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương đã tổ chức buổi huấn luyện nội bộ về tác phong tiêu chuẩn nhân viên phục vụ hành khách.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.