Tin từ UBND Thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, trong tháng 7/2024 đảo ngọc Phú Quốc ước đón 636.196 lượt khách (tăng 3,3% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đón 63.116 lượt (tăng 27,4% so với cùng kỳ). Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 1.640 tỉ đồng (tăng 14,1% so với cùng kỳ).
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, Phú Quốc ước đón gần 4 triệu lượt khách (đạt 59,2% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế ước đón 562.288 lượt khách (đạt 84,4% kế hoạch năm), tổng thu hơn 12.844 tỉ đồng (đạt 75,6% kế hoạch năm).
Hiện nay, đảo ngọc Phú Quốc có các đường bay quốc tế gồm: Hàn Quốc; Đài Loan, Hồng Kông, Thượng Hải (Trung Quốc); Malaysia, Thái Lan… Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia có nhiều chuyến bay đến đảo ngọc nhất với 4 hãng hàng không đang khai thác.
Đặc biệt, năm 2024, đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam đã được Tạp chí Du lịch hàng đầu thế giới Travel + Leisure xếp hạng thứ hai trong số 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới nên ghé thăm.
Đại diện Cảng vụ hàng không Phú Quốc cho biết, hiện tại mỗi ngày đảo ngọc có khoảng 41-43 chuyến bay, tăng rất nhiều so với trước đó. Lượng chuyến bay quốc tế đến đảo ngọc tăng 186%, trong đó khách quốc tế đến tăng 134,8% so với cùng kỳ 2023. Từ đây đến cuối năm 2024, số chuyến bay và lượng khách quốc tế sẽ tiếp tục tăng so với những năm trước./.
Ngày 24/9, chuyến bay mang số hiệu MH748 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) cất cánh từ Kuala Lumper đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với 160 hành khách đến tham quan trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng.
Ngày 06/9/2024, Cảng hàng không Côn Đảo đã triển khai diễn tập mô phỏng tình huống hệ thống làm thủ tục ngừng hoạt động tạm thời trên một chuyến bay giả định.
Sau gần một tháng duy trì đường bay TP.HCM - Cà Mau và ngược lại một chuyến/ngày cho thấy tín hiệu khả quan, hệ số ghế đảm bảo.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.