Tại ga đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng đã tổ chức nghi thức phun nước, biểu diễn nghệ thuật chào mừng, tặng hoa và quà, chụp ảnh lưu niệm cùng các hành khách…
Hãng hàng không Malaysia khai thác chặng bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần bằng tàu bay B737 - 800, nâng tần suất đường bay này cùng với các hãng hàng không khác khai thác lên 28 chuyến/tuần.
Đây sẽ là thị trường tiềm năng đến Đà Nẵng và đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng được Hãng hàng không quốc gia Maylaisia đưa vào khai thác đánh dấu bước phát triển bền vững hơn cho du lịch Đà Nẵng.
Trước đó, ngày 23/9/2024, lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng đã có buổi gặp và làm việc với Giám đốc vùng và đại diện của Hãng tại Việt Nam. Ông Kamili MD Amin- Giám đốc khu vực của Malaysia Airlines cho biết: “ Đối với thị trường Việt Nam, chúng tôi đã khai thác hơn 20 năm và đạt được những kết quả rất tốt, hiện tại chúng tôi rất kỳ vọng đường bay ở Đà Nẵng sẽ phát triển bền vững, với chuyến bay đầu tiên hoạt động hết công suất ghế, đây là tín hiệu khả quan cho việc tăng tần suất khai thác tại Đà Nẵng trong tương lai”.
Với địa thế là cảng hàng không quốc tế trung tâm của khu vực Miền Trung- Tây Nguyên, Cảng HKQT Đà Nẵng luôn luôn hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất để các hãng hàng không khai thác và cam kết mang lại những trải nghiệm tiêu chuẩn cao đến với hành khách. Hiện tại, chuyến bay MH748 sẽ khởi hành từ Kuala Lumpur và số hiệu MH749 khởi hành từ Cảng HKQT Đà Nẵng vào tất cả các ngày trong tuần, giúp hành khách dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Malaysia Airlines sử dụng các loại máy bay hiện đại như B738, A333 và A332 đảm bảo mang đến trải nghiệm bay an toàn và thoải mái cho hành khách./.
Ngày 06/9/2024, Cảng hàng không Côn Đảo đã triển khai diễn tập mô phỏng tình huống hệ thống làm thủ tục ngừng hoạt động tạm thời trên một chuyến bay giả định.
Sau gần một tháng duy trì đường bay TP.HCM - Cà Mau và ngược lại một chuyến/ngày cho thấy tín hiệu khả quan, hệ số ghế đảm bảo.
Các cảng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không Việt Nam và các công ty phục vụ mặt đất tại các Cảng hàng không sân bay đều xây dựng quy trình/hướng dẫn phục vụ hỗ trợ hành khách bao gồm hành khách là người khiếm thính, khiếm thị, hành khách sử dụng xe lăn…
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.