Trong đợt hiệu chuẩn lần này, các
hạng mục kiểm tra bao gồm:
Hệ thống ILS/DME (Instrument Landing System/Distance
Measuring Equipment) tại hai đường cất hạ
cánh 35R và 35L: Hệ thống này có vai trò thiết yếu trong việc hỗ
trợ phi công xác định chính xác hướng tiếp cận và khoảng cách còn lại đến đường
băng trong điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế, giúp máy bay thực hiện hạ
cánh an toàn và chuẩn xác.
Hệ thống PAPI (Precision Approach Path Indicator) tại hai đường băng 35R và 35L: Đây là hệ
thống đèn chỉ báo góc hạ cánh cung cấp thông tin trực quan giúp phi công điều
chỉnh chính xác độ cao và hướng tiếp cận trong giai đoạn cuối của quá trình hạ
cánh.
Hệ thống đèn hiệu ALS (Approach Lighting System) tại hai đường băng 35R và 35L: Là hệ thống
hỗ trợ quan trọng cho các chuyến bay tiếp cận hạ cánh trong điều kiện ánh sáng
yếu hoặc thời tiết bất lợi, góp phần nâng cao khả năng quan sát và định hướng
của tổ lái trong quá trình tiếp cận.




Việc thực hiện hiệu chuẩn định kỳ
này có ý nghĩa quan trọng trong công tác bảo trì, đảm bảo độ chính xác kỹ
thuật, tính ổn định cũng như khả năng hoạt động tối ưu của các hệ thống thiết
bị dẫn đường và hỗ trợ hạ cánh.
Đây là một trong những bước kiểm tra
bắt buộc được thực hiện theo quy
định của Cục Hàng không Việt Nam, đồng thời tuân thủ chặt chẽ theo các
tiêu chuẩn quốc tế do Tổ chức Hàng
không Dân dụng Quốc tế (ICAO) ban hành.
Thông qua hoạt động bay hiệu chuẩn lần này, Cảng
hàng không quốc tế Đà Nẵng tiếp tục khẳng định, cam kết trong việc đảm bảo an toàn hàng không, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng khai thác và điều hành bay, đáp ứng yêu cầu vận hành theo chuẩn mực quốc tế.
Đây cũng là một trong những nỗ lực thiết thực nhằm
giữ vững và nâng cao vị thế của Đà Nẵng với vai trò là một trong những đầu mối
giao thông hàng không quan trọng của khu vực miền Trung và cả nước./.
(Cảng HKQT Đà Nẵng)
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.