Trong đợt hiệu chuẩn lần này, các
hạng mục kiểm tra bao gồm:
Hệ thống ILS/DME (Instrument Landing System/Distance
Measuring Equipment) tại hai đường cất hạ
cánh 35R và 35L: Hệ thống này có vai trò thiết yếu trong việc hỗ
trợ phi công xác định chính xác hướng tiếp cận và khoảng cách còn lại đến đường
băng trong điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế, giúp máy bay thực hiện hạ
cánh an toàn và chuẩn xác.
Hệ thống PAPI (Precision Approach Path Indicator) tại hai đường băng 35R và 35L: Đây là hệ
thống đèn chỉ báo góc hạ cánh cung cấp thông tin trực quan giúp phi công điều
chỉnh chính xác độ cao và hướng tiếp cận trong giai đoạn cuối của quá trình hạ
cánh.
Hệ thống đèn hiệu ALS (Approach Lighting System) tại hai đường băng 35R và 35L: Là hệ thống
hỗ trợ quan trọng cho các chuyến bay tiếp cận hạ cánh trong điều kiện ánh sáng
yếu hoặc thời tiết bất lợi, góp phần nâng cao khả năng quan sát và định hướng
của tổ lái trong quá trình tiếp cận.




Việc thực hiện hiệu chuẩn định kỳ
này có ý nghĩa quan trọng trong công tác bảo trì, đảm bảo độ chính xác kỹ
thuật, tính ổn định cũng như khả năng hoạt động tối ưu của các hệ thống thiết
bị dẫn đường và hỗ trợ hạ cánh.
Đây là một trong những bước kiểm tra
bắt buộc được thực hiện theo quy
định của Cục Hàng không Việt Nam, đồng thời tuân thủ chặt chẽ theo các
tiêu chuẩn quốc tế do Tổ chức Hàng
không Dân dụng Quốc tế (ICAO) ban hành.
Thông qua hoạt động bay hiệu chuẩn lần này, Cảng
hàng không quốc tế Đà Nẵng tiếp tục khẳng định, cam kết trong việc đảm bảo an toàn hàng không, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng khai thác và điều hành bay, đáp ứng yêu cầu vận hành theo chuẩn mực quốc tế.
Đây cũng là một trong những nỗ lực thiết thực nhằm
giữ vững và nâng cao vị thế của Đà Nẵng với vai trò là một trong những đầu mối
giao thông hàng không quan trọng của khu vực miền Trung và cả nước./.
(Cảng HKQT Đà Nẵng)