Ký kế hoạch phối hợp thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2013

Thứ Năm, 13/06/2013 - 17:34 GMT+7

 Ngày 23/5, Cục HKVN và Cục Cảnh sát PCCC-CNCH đã ký kế hoạch phối hợp thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2013.

Trên cơ sở Quy chế phối hợp giữa Cục Cảnh sát PCCC-CNCH và Cục HKVN ký ngày 13/3/2009 và những kết quả, kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo và thực hiện kế hoạch phối hợp giữa 2 cơ quan trong thời gian qua, hai Cục đã thống nhất ban hành Kế hoạch phối hợp thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2013. Cụ thể như sau:
Mục đích, yêu cầu
- Tiếp tục chỉ đạo, triển khai toàn diện và có hiệu quả các nội dung trong Quy chế phối hợp, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện Kế hoạch năm 2013 của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH và Cục Hàng không Việt Nam. Rà soát, đầu tư các giải pháp, nguồn nhân lực nhằm thực hiện dứt điểm các nội dung phối hợp, tiến tới đánh giá toàn diện 05 năm thực hiện Quy chế phối hợp này.
- Đổi mới công tác chỉ đạo hoạt động phòng cháy và chữa cháy theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; quan tâm hướng dẫn xây dựng các mô hình điểm, cách làm mới, mô hình mới, sáng tạo hiệu quả góp phần nâng cao ý thức, năng lực của cán bộ, công nhân viên ngành hàng không đối với công tác phòng cháy và chữa cháy.
Nội dung công việc
1. Định kỳ 6 tháng hai bên trao đổi thông tin về tình hình cháy, nổ, những văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến công tác PCCC&CNCH; các đề án, dự án xây dựng cải tạo cơ sở vật chất kỹ thuật hàng không; những vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC trong lĩnh vực hàng không và những thông tin khác liên quan đến lĩnh vực PCCC.
2. Hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị trong ngành hàng không tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC và các văn bản quy phạm pháp luật mới về PCCC.
3. Tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác PCCC tại các cơ sở trọng điểm của ngành hàng không (các kho xăng dầu hàng không, kho hàng và các hangar sửa chữa tàu bay tại các cảng hàng không quốc tế: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất).
4. Phối hợp chỉ đạo các đơn vị trong ngành hàng không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về công tác PCCC và CNCH.
5. Phối hợp tổ chức sơ kết Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị trong công tác PCCC và CNCH.
Nội dung, thời gian và phân công thực hiện được nêu cụ thể trong Chương trình phối hợp kèm theo Kế hoạch này.
Tổ chức thực hiện
- Cục Cảnh sát PCCC&CNCH giao Phòng Thanh tra, kiểm tra PCCC; Cục Hàng không Việt Nam giao Phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay làm đơn vị đầu mối thường trực, tham mưu giúp Lãnh đạo hai Cục trong triển khai thực hiện Kế hoạch này.
- Trong quá trình thực hiện, mọi vướng mắc phát sinh sẽ được Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH và Cục HKVN cùng thống nhất giải quyết theo Quy chế phối hợp và quy định của pháp luật./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website