Công điện về ứng phó cơn bão khẩn cấp (Cơn bão số 3)

Thứ Hai, 15/09/2014 - 18:24 GMT+7

 Ngày 15/9, Cục Hàng không Việt Nam ban hành công điện số 3507/CĐ-CHK gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành về ứng phó cơn bão khẩn cấp (Cơn bão số 3).

Triển khai Công điện số 81/CĐ -BGTVT ngày 15/9/2014 về ứng phó cới cơn bão số 3 trên biển Đông; Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương:Hồi 04 giờ ngày 15/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,4 độ vĩ Bắc; 118,9 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 760km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (tức là từ 118 đến 133km một giờ), giật cấp 14, cấp 15.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 04 giờ ngày 16/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,2 độ Vĩ Bắc; 112,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 420km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (tức là từ 134 đến 149 km một giờ), giậtcấp15,cấp16. 
Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km. Đến 04 giờ ngày 17/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 106,8 độ Kinh Đông, trên khu vực các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, cấp 11 (tức là từ 89đến 117kmmộtgiờ),giậtcấp12,cấp13.
Trong khoảng 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc,mỗigiờđiđượckhoảng25km.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía Đông khu vực bắc Biển Đông có mưa dông mạnh, gió mạnh cấp 9 - 10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11, cấp 12, sau tăng lên cấp 13, giật cấp 15, cấp 16. Biển động dữ dội. 
Để chủ động đối phó với bão, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện các công việc sau:
- Nghiêm túc triển khai Chỉ thị số 2690/CT-CHK ngày 25/7/2014 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về việc đảm bảo an toàn bay.
-  Lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuẩn bị phương tiện, thiết bị, nhân lực sẵn sàng, chủ động cứu hộ, cứu nạn và sơ tán người, tài sản khi có lệnh ứng cứu.
- Triển khai phương án đối phó với mọi diễn biến của bão, chủ động phòng chống, rà soát thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại các cảng hàng không, đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có biện pháp bảo vệ các công trình nhà ga, phương tiện vận tải...để hạn chế thiệt hại do bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.
- Bố trí trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có biện pháp đối phó kịp thời.
- Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần HK Jetstar Pacific Airlines, Công ty Cổ phần HK VIETJET theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay; báo cáo Cục Hàng không Việt Nam kế hoạch thay đổi lịch bay (nếu có) do ảnh hưởng của bão về Cục Hàng không Việt Nam theo số điện thoại/fax: 04.38271547.
- Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các đơn vị nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão chủ động triển khai phương án đối phó với bão nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra và bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hoạt động bay.
- Công tác chằng néo, neo đậu tàu bay: Yêu cầu hãng hàng không phối hợp chặt chẽ với cảng hàng không, đại diện VAECO  và các đơn vị liên quan để tổ chức chằng néo, neo đậu cho tàu bay tránh bão khi có tàu bay phải neo đậu tại cảng hàng không; các cảng hàng không trong khu vực ảnh hưởng của bão phải  lập kế hoạch khai thác sân đỗ tàu bay đảm bảo an toàn cho tàu bay khai thác và tàu bay neo đậu tránh bão. 
- Các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, sân bay phải phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống bão để đảm bảo an toàn khai thác chung tại cảng hàng không, sân bay.
- Báo cáo bằng văn bản tình hình ảnh hưởng của bão tại đơn vị mình về Ban chỉ huy PCLB&TKCNHK theo số điện thoại/fax: 04.38271547./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Tin đã đưa
Vietnam Airlines đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất (29/03/2017)

Ngày 22/3/2017, Vietnam Airlines đã đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2016 cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất. Danh hiệu này do Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air bình chọn và được dành cho Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS, công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines).

Liên kết website