Theo đó, giai đoạn từ ngày 17/01/2022 đến ngày 22/01/2022 (ngày 15 tháng Chạp đến ngày 20 tháng Chạp), tổng số chuyến bay nội địa đạt 6,4 nghìn chuyến, giảm 14,8% và xấp xỉ 800 nghìn khách, giảm 13,2% so với cùng kỳ Tết năm trước.
Theo kế hoạch, giai đoạn từ 23/1 đến 16/2/2022, tổng ghế cung ứng 2,85 triệu ghế và 13,4 nghìn chuyến bay, so Tết năm trước bằng 107% về số ghế và 109% về chuyến bay.
Tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, mặc dù tham số điều phối chung tăng từ 40 lên 46 chuyến/giờ. Tuy nhiên vẫn giữ chỉ số chuyến bay cất cánh nội địa là 24 chuyến/giờ (so Tết năm 2020 là 26 chuyến/giờ).
Còn tại Cảng HKQT Nội Bài, mặc dù tham số điều phối chung tăng từ 25 lên 31chuyến/giờ. Tuy nhiên vẫn giữ chỉ số chuyến bay cất cánh nội địa là 17 chuyến/giờ (so Tết năm 2021 là 17 chuyến/giờ).

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục HKVN đã tổ chức họp Hội đồng slot và quyết định tăng tham số điều phối và chuyến bay. Theo đó tổng tải cung ứng tăng xấp xỉ 13%, đạt 3,2 triệu ghế và 15,3 nghìn chuyến bay. Như vậy, với lượng tải cung ứng như trên, nhu cầu vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán cơ bản được đáp ứng
Trong mấy ngày qua, có hiện tượng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga đi Tân Sơn Nhất do các nguyên nhân: hành khách chưa tiếp cận thông tin về việc bỏ yêu cầu test nhanh gây tâm lý đến sân bay rất sớm trước chuyến bay vì lo ngại trễ chuyến bay do làm thủ tục y tế; do thời tiết sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài nên 25 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đến Nội Bài bị chậm giờ.
Nhằm giảm thiểu ùn tắc tại các khu vực làm thủ tục, Cục HKVN đã triển khai nhiều biện pháp như: khu vực tổ chức xét nghiệm của Bệnh viện Tâm Anh tại bên ngoài sảnh đi nội địa Tân Sơn Nhất được chuyển đi, dành không gian này để hành khách xếp hàng; hành khách đi chuyến bay nội địa không phải thực hiện việc test nhanh tại cảng theo quyết định của Bộ GTVT về nới lỏng điều kiện đối với hành khách đi các chuyến bay nội địa; tăng cường nhân lực phục vụ mặt đất; bổ sung, mở toàn bộ máy soi chiếu an ninh hàng không (mở thêm 3 máy soi tại nhà ga đi quốc nội Tân Sơn Nhất),bổ sung quầy làm thủ tục hành khách tự động…
Ngoài ra, Cục HKVN cũng điều chỉnh một số chuyến bay trong khung giờ cao điểm, đề nghị các hãng chuyển sang khai thác khung giờ bay đêm. Đồng thời tăng cường công tác truyền thông đến hành khách việc bỏ yêu cầu test nhanh trước khi lên tàu bay; hành khách không nên đến sân bay quá sớm, mà chỉ cần đến sân bay phù hợp với giờ bay ghi trên vé.../.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.
Đó là một trong những nội dung về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2026 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.
Chiều ngày 24/12, tại Hà Nội, Văn phòng Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết các mặt công tác năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026.
Tin từ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng tổ chức chuỗi hoạt động mừng Giáng sinh và chào đón năm mới 2026 mang đến cho hành khách những khoảnh khắc ấm áp ngay tại không gian nhà ga.