Theo đó, qua thời gian áp dụng và sau khi thực hiện đánh giá rủi ro, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không không cần thiết phải phát thanh trên tàu bay về việc cấm sử dụng Macbook Pro 15 inch có Pin-lithium bị thu hồi được bán, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 09/2015 đến tháng 02/2017 của nhà sản xuất Apple.

Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 4721/CHK-CT ngày 28/10/2019 về việc cấm vận chuyển Pin-lithium ảnh hưởng tới an toàn bay; thông báo khi hành khách làm thủ tục chuyến bay (check-in) trực tiếp tại sân bay cũng như lúc làm thủ tục trực tuyến (online check-in) mang Macbook Pro 15- inch được sản xuất, được bán trong khoảng thời gian từ tháng 09/2015 đến tháng 02/2017 của nhà sản xuất Apple và các thiết bị có Pin bị thu hồi phải tắt nguồn thiết bị trước khi lên tàu bay, trong toàn bộ thời gian bay theo đúng tinh thần của Chỉ thị 4721/CT-CHK./.
Tin từ Báo Đồng Nai, tối 11/12, lần đầu tiên, toàn bộ hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh (đường băng) số 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bật sáng.
Chiều ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn hàng không năm 2025. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng chủ trì Hội nghị.
Luật Hàng không dân dụng (sửa đổi) quy định nhiều chính sách để phát triển hàng không dân dụng như huy động tối đa các nguồn lực, đa dạng hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì trong hàng không dân dụng.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.