Theo đó, để ngăn chặn tình trạng xe taxi dù chèo kéo, ép giá hành khách đi/đến CHKQT Tân Sơn Nhất (theo như phản ánh của các cơ quan truyền thông trong thời gian vừa qua) và đồng thời tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại CHKQT Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai và chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẩn trương triển khai nghiên cứu phương án bố trí bổ sung đủ xe taxi theo nhu cầu hành khách trong dịp cao điểm.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cần rà soát, làm việc lại với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được phép khai thác tại CHKQT Tân Sơn Nhất để đánh giá lại năng lực của các doanh nghiệp và yêu cầu các doanh nghiệp phải bố trí đủ phương tiện tối thiểu đáp ứng nhu cầu sản lượng hành khách thông qua theo giới hạn năng lực khai thác, khả năng cung ứng xe ô tô tại CHKQT Tân Sơn Nhất của từng doanh nghiệp; kịp thời lựa chọn công khai, minh bạch để bổ sung các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô khác nhằm đảm bảo nhu cầu xe taxi trong các dịp cao điểm, đặc biệt là cao điểm 30.4, 01.5 và cao điểm hè năm 2022 sắp đến.
Đồng thời Cảng cần rà soát, bổ sung các biển báo khu vực nhà ga, khu vực khách chờ đón xe taxi để thông báo công khai tên các hãng, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được khai thác tại CHKQT Tân Sơn Nhất; sớm ban hành quy chế kiểm soát khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, trong đó có biện pháp xử lý cụ thể đối với doanh nghiệp vận chuyển hành khách, người điều khiển phương tiện vi phạm quy chế kiểm soát theo thoả thuận đã được ký kết; tổ chức quầy điều phối và triển khai phương án điều phối đảm bảo an toàn, trật tự, tránh ùn tắc tại khu vực hoạt động.

Ngoài ra, Cảng cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại phương án bố trí vị trí biển báo, biển chỉ dẫn phân luồng giao thông trước nhà ga hành khách, đánh giá các điểm nút có khả năng gây ách tắc giao thông để có giải pháp phân luồng phù hợp, cải tạo các điểm nút (nếu cần thiết); bố trí hợp lý khu vực các phương tiện đón, trả hành khách; rà soát lại diện tích khu vực và số lượng vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm; ứng dụng khoa học công nghệ để hỗ trợ hoạt động điều phối, tạo thuận lợi trong giao thông, tránh xung đột, ùn tắc giao thông trong khu vực cảng hàng không.
Cục giao Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với CHKQT Tân Sơn Nhất, Công ty Cổ phần TCP rà soát phương án giao thông trước nhà ga hành khách CHKQT Tân Sơn Nhất; tiếp tục đề xuất với Công an TP Hồ Chí Minh, Đồn công an Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý tình trạng xe dù hoạt động tại CHKQT Tân Sơn Nhất. Trường hợp cần thiết, kiến nghị Công an Tp Hồ Chí Minh hỗ trợ, giải quyết dứt điểm tình trạng hoạt động của xe dù. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại CHKQT Tân Sơn Nhất và có hình thức xử lý nghiêm (tổ chức và cá nhân) đối với các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách./.
Đó là một trong những nội dung về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2026 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.
Chiều ngày 24/12, tại Hà Nội, Văn phòng Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết các mặt công tác năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026.
Năm 2025 đánh dấu một cột mốc quan trọng của hoạt động vận tải hàng không Việt Nam với đà tăng trưởng mạnh mẽ ở cả thị trường nội địa và quốc tế.
Tin từ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng tổ chức chuỗi hoạt động mừng Giáng sinh và chào đón năm mới 2026 mang đến cho hành khách những khoảnh khắc ấm áp ngay tại không gian nhà ga.