Nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không

Thứ Sáu, 20/05/2016 - 17:03 GMT+7

Ngày 20/5, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đã ký ban hành Chỉ thị 1971/CT-CHK về việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không và thực hiện Kế hoạch nâng cao năng lực thông qua Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất.



Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) về nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không Việt Nam và triển khai văn bản số 5065/BGTVT-KCHT ngày 09/5/2016 của Bộ GTVT về việc thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực thông qua CHKQT Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung:
Về nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không Việt Nam, chấn chỉnh ý thức và thái độ phục vụ của nhân viên hàng không, Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng các biện pháp cụ thể về công tác phòng, chống trộm cắp trong Chương trình, Quy chế An ninh hàng không theo quy định của Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT ngày 01/2/2016 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không dân dụng Việt Nam và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không dân dụng.
ACV chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay theo quy định của Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không; Chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay theo quy định của Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không.
ACV tiếp tục duy trì các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không Việt Nam theo thông báo kết luận của Cục trưởng Cục HKVN tại Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ năm 2015 (Số 6687/TB-CHK ngày 15/12/2015) và thông báo kết luận của Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành thực hiện việc rà soát, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất (Số 66/TB-CHK ngày 06/01/2016).
ACV chú trọng chấn chỉnh, nâng cao ý thức và thái độ phục vụ của nhân viên hàng không tại các cảng hàng không đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế; thực hiện nghiêm việc kỷ luật nhân viên hàng không có thái độ không đúng mực đối với hành khách và biểu dương, khen thưởng kịp thời nhân viên có thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp.
Cục trưởng Cục HKVN yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường giám sát chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không, Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014 của Bộ GTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không, Thông tư số 81/2014/TT-BGTVT ngày 30/12/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.
Cục HKVN cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp đã được giao để thực hiện Kế hoạch nâng cao năng lực thông qua/giờ cao điểm CHKQT Tân Sơn Nhất.
P.V

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website