Không có hiện tượng tăng giá vé máy bay Tết vượt trần

Thứ Sáu, 20/01/2017 - 16:13 GMT+7

Ngày 20/1/2017, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có báo cáo về tình hình bán vé trong trong tháng cao điểm Tết Nguyên đán 2017.



Về mức giá, các hãng hàng không mở bán đa dạng hóa giá vé máy bay trên các đường bay nội địa, linh hoạt theo nhu cầu thị trường, cạnh tranh. Không có hiện tượng tăng giá vé vượt trần.
Về tình hình chỗ, đến thời điểm ngày 19/1/2017, số ghế cung ứng trên các chặng nội địa của các hãng hàng không vẫn còn nhiều, phụ thuộc vào nhu cầu của hành khách trên các đường bay. Cụ thể, Vietnam Airlines còn nhiều chỗ trên đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Phú Quốc/Nha Trang/Đà Lạt/Chu Lai; trên đường bay Tp Hồ Chí Minh-Hà Nội/Hải Phòng/Vinh… nhu cầu cao nên lượng đặt chỗ chiếm 85-95% ghế cung ứng. Đối với Vietjet Air, trước Tết, tỷ lệ đặt chỗ trên các chuyến bay chiều cao điểm từ Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội và các địa phương khác đạt 91%, nhưng chiều thấp điểm ngược lại chỉ đạt 49%; sau Tết, tỷ lệ đặt chỗ tương ứng rất thấp, chỉ đạt 64% và 53%. 
Cụ thể, Vietnam Airlines cung ứng chỗ trên toàn mạng gần 1,2 triệu. Hiện vẫn còn nhiều chỗ trên các đường bay từ Tp Hồ chí Minh đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Chu Lai. Trên các đường bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Pleiku, Buôn Ma Thuột các ngày 21-26/1 (tức 24 đến 29 tháng Chạp) và chiều quay lại từ các tỉnh, thành này về Tp. Hồ Chí Minh từ 31/1 - 5/2 (tức mùng 4 đến mùng 9 Tết) do nhu cầu về quê ăn Tết cao nên lượng khách đặt chỗ đã chiếm 85-95% ghế cung ứng.



Vietjet Air cung ứng trên toàn mạng khoảng 1,3 triệu. Đối với giai đoạn trước Tết, từ 16 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp âm lịch, Vietjet cung cấp đến 655.000 chỗ. Tính đến sáng ngày 19/01/2017 (tức 22 tháng Chạp ÂL), Vietjet đã lấp đầy được 91% các chuyến bay xuôi chiều cao điểm, tương ứng với 298.000 hành khách. Trong khi đó, các chuyến bay ngược chiều hiện tỷ lệ lấp đầy chỉ đạt  49%, tương ứng 160.000 chỗ. Như vậy, Vietjet vẫn còn hơn 120.000 chỗ trống  sẵn sàng phục vụ hành khách có nhu cầu đi lại trước Tết Nguyên Đán 2017. Đối với giai đoạn sau Tết, từ mùng 1 tháng Giêng đến 15 tháng Giêng âm lịch, Vietjet sẽ cung cấp tương ứng 655.000 ghế như giai đoạn trước Tết. Tính đến ngày 19/01/2017, Vietjet chỉ lấp đầy được  53% tổng số tải cung ứng này. Trong đó, các chuyến bay xuôi chiều cao điểm đạt tỷ lệ lấp đầy 64%, tương ứng 209.000 hành khách và các chuyến bay ngược chiều đạt tỷ lệ lấp đầy 43%, tương ứng 139.000 hành khách. Như vậy, Vietjet vẫn còn hơn 305.000 ghế trống sẵn sàng phục vụ hành khách có nhu cầu đi lại sau Tết Nguyên Đán 2017.
Jestar Pacific có số lượng chỗ cung ứng trên toàn mạng là hơn 600 nghìn. Tính đến thời điểm ngày 19/1/2017, vẫn còn nhiều chỗ; riêng các ngày 23/1 và 25/1 đã bán hết chỗ trên một số đường bay từ  Tp Hồ Chí Minh đi Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai, Buôn Ma Thuật, Quy Nhơn.
Vasco có số chỗ cung ứng trên toàn mạng là hơn 52 nghìn. Hiện vẫn còn nhiều chỗ trên các đường bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Kiên Giang, Phú Quốc, từ Phú Quốc đi Cần Thơ, từ Cần Thơ đi Côn Đảo, từ Vinh đi Đà Nẵng, từ Hà Nội đi Điện Biên; riêng các đường bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Cà Mau, Côn Đảo và từ Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới đạt xấp xỉ 80% hệ số sử dụng ghế trở lên.
Bảo Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  •  Chậm chuyến từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn cho hành khách

    Chậm chuyến từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn cho hành khách (19/09/2017)

    Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không và Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/4/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 11 năm 2017.

  • Ngành Hàng không chủ động triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10

    Ngành Hàng không chủ động triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10 (15/09/2017)

    Trước tình hình diễn biến của cơn bão số 10, để chủ động trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của bão đảm bảo an toàn cho hoạt động bay, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã có Chỉ thị 4254/CT-CHK về việc triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10 và Công điện 4215/CĐ-CHK gửi các đơn vị trong ngành Hàng không về ứng phó cơn bão số 10 trên biển Đông.

  • Công bố các kết luận thanh tra năm 2017 (30/08/2017)

Liên kết website