Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động hàng không dân dụng trên cả nước và các hãng hàng không nội địa của Việt Nam là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất hiện nay. Hoạt động khai thác tàu bay giảm và tỷ lệ tàu bay đỗ qua đêm tiếp tục tăng, đặc biệt là nhu cầu đỗ qua đêm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (các cảng hàng không có cơ sở bảo dưỡng tàu bay của các hãng hàng không).
Nhằm giải quyết nhu cầu đó, Cục trưởng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng hàng không trực thuộc khẩn trương làm việc với các hãng hàng không trong nước để xác định nhu cầu bố trí vị trí đỗ tàu bay qua đêm của các hãng hàng không; xây dựng phương án phân bổ, bố trí vị trí đỗ tàu bay qua đêm của các hãng hàng không tại nhiều cảng hàng không khác nhau trong mạng cảng hàng không để đáp ứng nhu cầu vị trí đỗ trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài.
Trong đó, Cục trưởng lưu ý tối đa hóa phương án bố trí vị trí đỗ tàu bay qua đêm cho các hãng hàng không theo các sân bay căn cứ của các hãng hàng không đã được phê duyệt. Không tập trung bố trí thêm vị trí đỗ tàu bay qua đêm tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; rà soát để khôi phục lại các vị trí đỗ tàu bay qua đêm tạm thời hoặc bố trí mới các vị trí đỗ tàu bay qua đêm trên các đường lăn đang đóng cửa, các đường lăn ít sử dụng để không/ít ảnh hưởng đến hoạt động khai thác sân bay (đối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài), nghiên cứu cả phương án bố trí tàu bay đỗ qua đêm trên đường CHC11R/29L trong thời gian đóng cửa đường CHC11R/29L).
Ngoài ra, Cục yêu cầu ACV giải quyết ngay các đề xuất của Vietnam Airlines liên quan đến nhu cầu bố trí các vị trí đỗ tàu bay qua đêm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đáp ứng cho Vietnam Airlines với vai trò là hãng hàng không quốc gia, hoạt động lâu năm, có các cơ sở bảo dưỡng, điều hành chính tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Cục trưởng cũng yêu cầu các hãng hàng không trong nước khẩn trương làm việc với ACV, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng hàng không khác để cung cấp kế hoạch khai thác tàu bay, nhu cầu đỗ qua đêm của hãng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 có thể còn kéo dài, đồng thời phối hợp với các cảng hàng không xây dựng phương án đỗ tàu bay phù hợp…/.
Các hãng Hàng không Việt Nam (HKVN) đã bổ sung thêm 522 chuyến bay trên các đường bay nội địa dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Chiều 9/1, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã kiểm tra tiến độ tổng thể dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, làm việc với các bộ, ngành, chủ đầu tư, nhà thầu thi công các dự án thành phần.
Tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động của các hệ thống, thiết bị đảm bảo an toàn cho hoạt động bay. Đó là một trong những nội dung tại Chỉ thị tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn đối với hệ thống, thiết bị CNS dịp cao điểm Tết Ất Tỵ 2025 được Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa ban hành.
Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, Hãng hàng không Quốc gia Việt nam (Vietnam Airlines) thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 trong thời gian từ ngày 13/1 đến 12/2/2025.