Gần 1,8 triệu khách di chuyển đường hàng không trong 7 ngày cao điểm Tết Nguyên đán

Thứ Sáu, 03/02/2017 - 15:06 GMT+7

Từ ngày 26/1 đến ngày 1/2/2017 (ngày 29 tháng Chạp đến ngày 5 tháng Giêng), tổng sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 12,2 nghìn lần hạ cất cánh, tăng 12,2%; hơn 1,76 triệu hành khách, tăng 21,3%; 10,7 nghìn tấn hàng hóa, tăng 28,5% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2016.

Từ ngày 16/1 đến ngày 12/2/2017 (2 tuần trước Tết và 2 tuần sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu), các hãng hàng không Việt Nam đã tăng 1.270 chuyến bay thương mại nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán (tăng 8,5% so với lịch bay thường lệ); trong đó, Vietnam Airlines tăng 380 chuyến, lượng ghế cung ứng đạt 76.758 ghế (tăng 6,3%); Vietjet Air tăng 560 chuyến, lượng ghế cung ứng đạt 100.800 ghế (tăng 8,9%); Jetstar Pacific tăng 330 chuyến, lượng ghế cung ứng đạt 59.400 ghế (tăng 12,7%).



Từ ngày 26/1 đến ngày 1/2/2017 (ngày 29 tháng Chạp đến ngày 5 tháng Giêng),  tổng sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 12,2 nghìn lần hạ cất cánh, tăng 12,2%; hơn 1,76 triệu hành khách, tăng 21,3%; 10,7 nghìn tấn hàng hóa, tăng 28,5% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2016.
Riêng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận 2.493 chuyến bay đi và 2.472 chuyến bay đến, trung bình đạt 710 chuyến bay đi/đến hàng ngày; sản lượng thông qua đạt 717 nghìn lượt hành khách, tăng 16,2% so cùng kỳ năm trước và 3,7 nghìn tấn hàng hóa tăng 52% so cùng kỳ năm trước; ngày 25/01/2017 (tức ngày 28 tháng chạp) cao điểm với 786 chuyến bay/ngày tăng 8,3% so với ngày cao điểm năm trước là 726 chuyến bay/ngày (ngày 14/2/2016– tức ngày 07 tháng giêng). 



Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 797 nghìn khách, 2,8 nghìn tấn hàng hóa, tăng tương ứng 15,8% về hành khách, 21,1% về hàng hóa so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2016; đã thực hiện 5.503 chuyến bay, trong đó số lượng chuyến bay chậm chiếm 10,9% (đã giảm 2,5 điểm so với cùng kỳ Tết Bính Thân 2016) và chuyến bay hủy chiếm 0,4% (tương đương với cùng kỳ Tết Bính Thân 2016).
Lực lượng cảng vụ hàng không đã phối hợp với các cảng hàng không, lực lượng an ninh hàng không, cơ quan không lưu và các cơ quan chức năng có liên quan để tăng cường công tác bảo đảm an toàn hoạt động bay, trật tự an ninh tại các cảng hàng không, sân bay. Do đó, tình hình an ninh, an toàn trong hoạt động vận chuyển hàng không và trật tự tại các cảng hàng không, sân bay về cơ bản được đảm bảo, không có bất kỳ vụ việc lớn gây uy hiếp an toàn, an ninh hàng không cũng như an ninh trật tự tại địa bàn.
B.Anh


Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  •  Chậm chuyến từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn cho hành khách

    Chậm chuyến từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn cho hành khách (19/09/2017)

    Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không và Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/4/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 11 năm 2017.

  • Ngành Hàng không chủ động triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10

    Ngành Hàng không chủ động triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10 (15/09/2017)

    Trước tình hình diễn biến của cơn bão số 10, để chủ động trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của bão đảm bảo an toàn cho hoạt động bay, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã có Chỉ thị 4254/CT-CHK về việc triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10 và Công điện 4215/CĐ-CHK gửi các đơn vị trong ngành Hàng không về ứng phó cơn bão số 10 trên biển Đông.

  • Công bố các kết luận thanh tra năm 2017 (30/08/2017)

Liên kết website