Theo đó, phương án khai thác, vận hành tàu bay sau khi đưa vào khai thác đoạn đường lăn S (từ S5 đến S6) và đường lăn S6 thực hiện theo phương thức vận hành tàu bay đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.
Cục HKVN giao Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm thực hiện đúng phương án bảo trì được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; duy trì hoạt động khai thác đoạn đường lăn S (từ S5 đến S6) và đường lăn S6 đảm bảo an ninh, an toàn; cập nhật các nội dung nêu trên vào hệ thống tài liệu khai thác liên quan tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Đồng thời thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Cục giao Cảng vụ hàng không miền Nam kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an ninh, an toàn theo quy định./.
Chiều 9/1, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã kiểm tra tiến độ tổng thể dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, làm việc với các bộ, ngành, chủ đầu tư, nhà thầu thi công các dự án thành phần.
Tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động của các hệ thống, thiết bị đảm bảo an toàn cho hoạt động bay. Đó là một trong những nội dung tại Chỉ thị tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn đối với hệ thống, thiết bị CNS dịp cao điểm Tết Ất Tỵ 2025 được Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa ban hành.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam về việc tăng cường công tác theo dõi, giám sát trong quá trình thi công các hạng mục công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.
Ngày 08/1, Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Quách Xuân Vinh đã đến thăm và trao quà các hội viên thuộc Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam và các cựu thanh niên xung phong (TNXP) Hội Cựu TNXP Việt Nam.