Hơn một tháng qua, kể từ khi khởi công (1/7/2020), Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) đã chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn (đường băng) Sân bay Quốc tế Nội Bài.
Hiện tại, liên danh nhà thầu xây lắp: Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty CP Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã huy động hàng loạt máy móc, thiết bị, nhân lực, vật liệu,… thi công liên tục cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ dự án. Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) đã huy động 2 máy rải bê tông xi măng, 3 máy trộn bê tông xi măng, 1 dây chuyền thiết bị rải bê tông nhựa, 10 xe vận chuyển phế thải, 2 máy phát điện, 4 xe chuyển trộn bê tông xi măng,... Nguồn vật liệu cũng đã được tập kết tại khu phụ trợ, gồm: 2.500 m3 cấp phối đá dăm loại 1; 60 tấn xi măng, 6.000m3 cát bê tông, 6.500m3 đá, vải địa kỹ thuật 2.000m2, 30 tấn thép,... để thi công đường lăn S7B.
Thời gian qua, Ban QLDA Thăng Long đơn vị đã phối hợp với Tổng công Quản lý bay miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài học lớp huấn luyện công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các đơn vị tham gia dự án. Đồng thời, các đơn vị liên quan đã họp và thống nhất các nội dung phối hợp, hiệp đồng bảo đảm an toàn bay với Tổng công Quản lý bay miền Bắc về thi công đường lăn tránh S7B và yêu cầu các nhà thầu tham gia dự án tuân thủ đầy đủ hướng dẫn và các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.
Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ trong 18 tháng, rút ngắn 08 tháng so với tiến độ yêu cầu trước đây của Bộ GTVT. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án (từ 1/7 – 31/12/2020) sẽ hoàn thành nghiệm thu, bàn giao đưa 3.000m đường cất hạ cánh 1B (từ S2- S7) vào khai thác phục vụ Tết nguyên đán năm 2021. Từ ngày 1/1/2021 đến 31/12/2021, hoàn thành giai đoạn 2 nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào khai thác trước Tết nguyên đán năm 2022./.
Các chuyến bay từ hai thành phố lớn có tỷ lệ đặt chỗ cao vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ.
Theo tin từ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VAM), vào lúc 07h00 (giờ Hà Nội) ngày 18 tháng 4 năm 2024, VATM đã chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới theo đúng kế hoạch đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng được tổ chức Skytrax bình chọn nằm trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024.