Theo đó, Cục trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh theo các chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo Bộ GTVT và hướng dẫn của Bộ Y tế.
Cục trưởng yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử khi làm thủ tục trực tuyến tại website:http://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration) mục Khai y tế nội địa. Các hãng chịu trách nhiệm tổ chức tổ chức việc kiểm soát khai báo y tế của hành khách, đảm bảo hành khách khai báo y tế trước khi lên tàu bay, đồng thời từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh. Trường hợp để hành khách chưa khai báo y tế theo quy định lên tàu bay, các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.
Đối với hành khách làm thủ tục check-in tại quầy làm thủ tục nhà ga hành khách, các hãng cần thực hiện đồng bộ việc làm thủ tục check-in cho hành khách với việc yêu cầu, hướng dẫn hành khách hoàn thiện việc khai báo y tế trước chuyến bay theo quy định.
Đối với hành khách làm thủ tục trực tuyến hoặc làm thủ tục bằng máy ki-ốt chưa thực hiện khai báo y tế điện tử, các hãng cần sớm nghiên cứu phương án điều chỉnh quy trình làm thủ tục qua ki-ốt check-in hoặc làm thủ tục trực tuyến qua website để đưa (liên kết đường dẫn link) mục khai báo y tế trực tuyến tại website:http://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration) vào yêu cầu bắt buộc trong việc làm thủ tục qua ki-ốt check-in hoặc làm thủ tục trực tuyến qua website của hãng hàng không.
Các hãng cần bố trí nhân sự tại các quầy ki-ốt check-in tại nhà ga hành khách để hỗ trợ và hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử. Phối hợp với các cảng hàng không để triển khai thông báo tại các cảng hàng không và qua các pano thông báo tại khu vực hành khách dễ quan sát như quầy làm thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu và khu vực kiểm tra trước khi ra tàu bay.
Đối với các cảng hàng không, Cục yêu cầu các cảng hỗ trợ và hướng dẫn đối với hành khách có nhu cầu khai báo y tế điện tử; hỗ trợ và tạo điều kiện để các hãng thực hiện việc thông báo cho hành khách, yêu cầu bắt buộc phải khai báo y tế trước chuyến bay trên hệ thống đài phát thanh hoặc trên màn hình thông báo tại cấc cảng hàng không.
Các cảng hàng không cần quán triệt Bộ phận an ninh soi chiếu khi phát hiện hành khách chưa khai báo y tế thì cần liên hệ với đại diện các hãng hàng không để hướng dẫn hành khách hoàn thành khai báo y tế theo quy định, đảm bảo 100% hành khách khai báo y tế điện tử khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh tại các cảng hàng không.
Đối với các Cảng vụ hàng không, Cục trưởng yêu cầu các Cảng vụ triển khai các nội dung này đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay; đồng thời bãi bỏ các quy định yêu cầu liên quan đến kiểm soát hành khách làm thủ tục trực tuyến hoặc ki-ốt check-in theo mục 3 của văn bản số 822/CHK-QLC ngày 03 tháng 3 năm 2021 của Cục HKVN./.
Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về triển khai kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.
Thông tin này được OAG - một tổ chức độc lập chuyên theo dõi, đánh giá thống kê về du lịch, hàng không hàng đầu thế giới vừa công bố.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp tăng cường cấp độ 01 tại các cảng hàng không, sân bay, cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu trên toàn quốc trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán 2025.
Vào lúc 01h30 sáng ngày 19/12/2024 (Thứ Năm), lễ chào đón 170 hành khách trên chuyến bay QG8730 Jakarta – Đà Nẵng diễn ra tại Sảnh ngoài Ga đến Quốc tế.